ตำรวจ บก.ปปป.ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ สอบจัดซื้อเสาไฟกินรี หลังพบพิรุธเปลี่ยนกรรมการตรวจรับ เผยหากทุจริต ต้องสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช.

วันที่ 30 มิ.ย.2564 กองบังคับการปราบปรามการทุจริตเเละประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นำโดยพ.ต.อ.สมยศ ร่มสบ รองผบก.บก.ปปป. พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธราภิรมย์ ผกก.1บก.ปปป. พ.ต.อ.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปปป. พ.ต.ท.กรณ์ จัตตุลาภา รองผกก.(สอบสวน)ป กก.5 เดินทางมาที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบเอกสารและสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกรรมการตรวจรับเสาไฟประติมากรรมกินรี พร้อมโคมไฟระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาเซลล์) ชนิดกิ่งเดี่ยวพร้อมติดตั้ง  ที่มีการเปลี่ยนแปลงและแต่งตั้งกรรมการตรวจรับใหม่ และข้อสงสัยอีกหลายประการ 

พ.ต.อ.สมยศ ร่มสน รองผบก.บก.ปปป. กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาสอบปากคำ เจ้าหน้าที่เกี่ยวกับโครงการเสาไฟประติมากรรมกินรีของ อบต.ราชาเทวะ ที่เจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการตรวจรับงาน ในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้จัดเตรียมประเด็นพร้อมพนักงานสอบสวนมาเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้  ซึ่งปัจจุบันคืบหน้าไปมากแล้ว  และในส่วนการลงพื้นที่มีอีกหนึ่งชุดลงพื้นที่ตรวจสอบ ส่วนทีมนี้มาตรวจสอบเรื่องเอกสารและกำหนดทีโออาร์  ส่วนข้อเท็จจริงนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ว่าเรื่องถูกต้องมากน้อยแค่ไหน ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฏก่อน และต้องใช้เวลทำงานสักพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.3 บก.ปปป. พ.ต.ท.เนต ทองแสง สว.กท.1บก.ปอท.ช่วยราชการ กก.3ปปป.พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบการติดตั้ง เสาไฟประติมากรรมกินรี พร้อมโคมไฟระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาเซลล์) ชนิดกิ่งเดี่ยว ภายในซอยลากกระบัง 14/1  ซอยกิ่งแก้ว 25/1 และรอยต่อบริเวณปากคลองบางฝางเชื่อมคลองเทวะ หมู่ 4 ต.บางโฉลงและ หมู่ 10 ต.ราชาเทวะ ที่มีการติดตั้งเสาไฟประติมากรรมกินรี เข้าไปติดตั้งในพื้นที่ อบต.บางโฉลง  

พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.3 บก.ปปป. กล่าว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบวันนี้ หลังจากที่ได้เอกสาร จากทางอบต.ราชาเทวะ มาแล้วและมาศึกษาดู และลงมาดูข้อเท็จจริงในพื้นที่ ว่าดำเนินการตามเอกสารที่ให้มาหรือไม่  มีความผิดปกติหรือไม่ และหลังจากลงพื้นที่พบข้อผิดปกติหลายอย่าง หลายเรื่อง ซึ่งตามต่อว่า ความผิดปกตินี้ทำโดยสุจริตใจหรือไม่  หรือว่าทำโดยทุจริตต่อไป และจะรวบรวมพยานหลักฐานที่มาเก็บในพื้นที่ซึ่งประกอบกับเอกสารที่ได้มาและจะประมวลเรื่องว่าเรื่องดังกล่าวนี้มีความผิดปกติอย่างไร มีการทุจริตหรือไม่ถ้า หากมีการทุจริตจะสรุปสำนวนส่ง คณะกรรมการป้องกันเเละปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป 

อ่านประกอบ อนุมัติอีกแล้ว! งบฯ จัดซื้อเสาไฟกินรี 720 ต้น วงเงิน 68 ล้าน

นายกฯ สั่งสอบ 'เสาไฟฟ้าหรู'

จับตา 22 มิ.ย. 64 อบต.ราชาเทวะ พิจารณาอนุมัติติดตั้งเสาไฟกินรี 720 ต้น

ส่องผลประเมินปี 63 'อบต.ราชาเทวะ' ป้องกันทุจริตจมบ๊วย

ข้อสั่งการ ปี 61! กำชับท้องถิ่นติดเสาไฟ ในจุดเหมาะสม-เว้นระยะห่างมาตรฐาน

อ้างโควิด-19! อบต.ราชาเทวะเลื่อนประชุมเพิ่มเสาไฟกินรี 720 ต้น

ส่องท่าที ป.ป.ช. ตอบความคุ้มค่า? งบฯ เสาไฟประติมากรรม

15 มิ.ย. สภา อบต. ราชาเทวะ เตรียมพิจารณาแผนติดเสาไฟกินรีเพิ่ม 720 ต้น

นายก อบต.ราชาเทวะ แจงซื้อเสาไฟกินรีอีก 720 ต้น แค่เเผน

นายกฯ อบต.ราชาเทวะไม่กังวลสอบเสาไฟกินรี ยันตอบได้ทุกคำถาม ตร.จ่อสอบบางประเด็นเพิ่ม

"ศรีสุวรรณ" ร้อง ป.ป.ช.สอบเสาไฟกินรี