ที่สุดเวทีประกวดหูหนวก ชูคอนเซ็ปต์ "รักษ์โลก รักเรา" อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม "หนุ่ม วัย 27 ปี – "สาว วัย 26 ปี" คว้าชนะเลิศ กับคำตอบโดนใจ ถ้าเป็นนายกฯ จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างไร

สิ้นสุดไปแล้ว กับการประกวด MISS & MR DEAF LGBT STAR THAILAND 2023 ซึ่งเป็นเวทีการประกวดเพื่อเฟ้นหาคนหูหนวก หูตึง ที่มีความสามารถ และมีหัวใจจิตอาสา มาทำงานขับเคลื่อนสังคม และเป็นแบบอย่างที่ดีของคนหูหนวกหูตึง โดยปีนี้จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ รักษ์โลก รักเรา เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ

 การประกวดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ประตูน้ำ โดยได้รับเกียรติจากคุณยองใย เกษมศรี ณ อยุธยา เป็นประธาน ร่วมด้วย คุณวิจิตรา ศิริศรีมังกร ดารานักแสดง คุณปิงปอง สะแกวัลย์ ยงใจยุธ์ ดารานักแสดง และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานคับคั่ง

 โดยคำถามรอบสุดท้าย ถามว่า ถ้าคุณเป็นนายกรัฐมนตรี คุณจะแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมด้านใด เพราะเหตุใด ซึ่งผู้ที่สามารถตอบคำถามได้โดนใจกรรมการและคว้ารางวัลชนะเลิศได้สำเร็จ คือ

 

 ผู้ชนะเลิศ MISS DEAF LGBT STAR THAILAND 2023 ได้แก่ ปิยวัช ขุณิกากรณ์ พนักงานบริษัทเอกชน วัย 26 ปี กับคำตอบว่า จะช่วยเหลือด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การแก้ไขปัญหาขยะ การทิ้งขยะให้ถูกต้อง เพราะตอนนี้คนทิ้งขยะลงทะเล และทำให้น้ำดำ สิ่งที่เราทำ ต้องทำให้น้ำสะอาดก่อน และช่วยเรื่องอากาศให้ดีขึ้น ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องคิดว่า  เราจะต้องแก้ปัญหาด้านเหล่านี้

ส่วนผู้ชนะเลิศ MR DEAF LGBT STAR THAILAND 2023 ได้แก่ นาวิน ป้อมสีเขียว พนักงานบริษัท วัย 27 ปี กับคำตอบที่ว่า ถ้าผมได้เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างตรงนี้ได้ ทำให้ชุมชนและไทยพัฒนามากขึ้น เพราะมีของใช้แพงมากขึ้น มีสวัสดิการที่ดีมากขึ้น ทำให้ไทยมีความเข้มแข็งมาก  ความจริงแล้ว เราไม่ต้องรอเป็นนายกรัฐมนตรี และเราสามารถช่วยกันได้ ถ้าเรามีจิตใจที่จะทำ แต่ถ้าทำได้อย่างเต็มที่แน่นอน

 

 

สำหรับรางวัลอื่น ๆ มีดังนี้

MR DEAF LGBT STAR THAILAND 2023

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ชยากร แซ่ตั้น

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทนงศักดิ์ บัวไสว

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 กฤษดา โสมัตนัย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 มาหะมะไฟซู บือราเฮง

MISS DEAF LGBT STAR THAILAND 2023

 

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 เทียนชัย กิ่งชุม

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 คมสัน ศิริโชติ

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 อธิปัตย์ บุญเลี้ยง

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 4 อภิวัฒน์ แก้วก่า

 

นอกจากนี้ยังมีรางวัลเกียรติยศ I CAN THAILAND 2023 ซึ่งจะมอบให้แก่คนหูหนวก หูตึง ที่มีหัวใจจิตอาสา ได้แก่ นายประภัทร กัลยาลอง และรางวัลเกียรติยศ คน I CAN 2023 มอบให้แก่คนหูปกติที่ช่วยเหลือ อุทิศตนเพื่อสังคม ได้แก่ นายเอกชัย ธรรมบุตร ผอ.กองประกวด MISS LGBT THAILAND