ผลชันสูตรศพ “เสี่ยหมาส” ถูกทุบด้วยของแข็งบริเวณคอ เตรียมเทียบลายนิ้วมือและนิ้วเท้าศพปริศนากับเสี่ยหมาส หากเป็นบุคคลเดียวกันจะเร่งดำเนินคดีกับแก๊งอุ้มฆ่า

 

ล่าสุดวันนี้นายพล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยข้อมูลว่า ล่าสุดผลชันสูตรพลิกศพปริศนาที่พบในหลุมฝังศพหมู่ 2 บ้านหลักสิบ ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ออกมาแล้ว ระบุ พบร่องรอยบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งบริเวณคอ แต่เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-8 สัปดาห์ ในส่วนของการระบุตัวตนยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครเนื่องจากต้องรอผลตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลก่อน

 

ทั้งนี้การตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลว่าใช่เสี่ยหมาสหรือไม่ เบื้องต้นจะตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือและนิ้วเท้าที่อยู่ในศพก่อน เปรียบเทียบศพกับเสี่ยหมาส หากตรวจได้และตรงกัน แน่ชัดว่าเป็นศพเสี่ยหมาสก็จะเริ่มดำเนินคดีกับแก๊งอุ้มฆ่าที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าสภาพนิ้วมือนิ้วเท้าศพยังอยู่ในลักษณะสมบูรณ์

 

แต่หากยังตรวจลายนิ้วมือศพไม่ได้ ต้องเก็บชิ้นส่วนศพและกระดูกส่งตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ว่าเป็นศพใคร ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ที่กรุงเทพ ซึ่งต้องใช้เวลา ในส่วนรถแก๊งอุ้มฆ่า เบื้องต้นที่สันนิษฐานมาจุดฝังศพใช้ยานพาหนะรถ2-3 คัน

 

เปิดเส้นทางคนร้ายลอบเข้าสวนปาล์มชาวบ้าน ก่อนขุดหลุมฝังศพ”เสี่ยหมาส” พบประตูทางเข้าสวนปาล์ม เจ้าของทำประตูเหล็กและรั้วลวดหนามอย่างดี หากจะเข้าต้องมีกุญแจเปิดประตูเข้าและเข้าได้เฉพาะเจ้าของที่ดินและคนงานสวนเท่านั้น

 

ทีมข่าวสำรวจเส้นทางด้านหน้าสวนปาล์มของ “โกเกียรติ” ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิดเป็นพื้นที่สวนปาล์มรอมถนนชัดเจน โดยมีกำแพงเป็นรั้วลวดหนาม ยาวหลายกิโลเมตรล้อมสวนปาล์ม ส่วนทางเข้าทำเป็นประตูเหล็กปิดกั้นไว้และมีโซ่คล้องล็อกประตูอย่างแน่นหนา ผ่านประตูเล็กทางเข้าก็จะมีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งดูคนและรถเข้าออกสวนปาล์มสองตัว ส่วนทางเข้าสวนปาล์มเป็นดินลูกรังลักษณะความกว้าง 2 เมตรตัดเป็นถนนให้รถใหญ่วิ่งได้ไปจนถึงจุดก่อนลงไปในลำห้วยที่พบหลุมฝังศพเสี่ยหมาส

 

โดยปกติแล้วเส้นทางนี้ทางเจ้าของสวนปาล์มจะปิดประตูล็อกไว้ตลอด มีเพียงช่วงนี้ซึ่งเป็นกรณีพิเศษหลังมีการพบฝังศพเสี่ยหมาสอำพรางคดี ทางเจ้าของสวนปาล์มจึงเปิดให้ตำรวจและนักข่าวสามารถเข้าไปเก็บภาพและสำรวจได้แค่ช่วงนี้เท่านั้น จึงเป็นไปไม่ได้เพราะในช่วงวันที่ 1 และ 2 กุมภาพันธ์ คนร้ายจะเข้าประตูเส้นหลักเพื่อที่จะไปขุดหลุมฝังศพ เพราะทางเจ้าของที่ดินมีการปิดประตูไว้ตลอดเวลาเข้าได้เฉพาะคนงานเท่านั้น ซึ่งคนงานไม่ได้เฝ้าตลอดเวลาจะมีการเข้าพื้นที่นี้ตามรอบสัปดาห์ที่จะต้องมาตรวจตราและมาดูผลผลิตเท่านั้น

 

ตำรวจคาดเส้นทางที่คนร้ายลอบเข้าขุดหลุมฝังศพ ผ่านพื้นที่สวนยางพาราอดีตกำนัน พื้นที่นี้สามารถเดินทะลุไปยังสวนปาล์มที่ขุดหลุมฝังศพได้ ไม่มีคนเฝ้าและไม่มีรั้วล้อมขอบชิด

 

ต่อมาเรามาสำรวจพื้นที่ที่ทางตำรวจเชื่อว่าคนร้ายใช้เส้นทางนี้ลัดไปจุดพบศพเสี่ยหมาส โดยผ่านพื้นที่สว นยางพาราของอดีตกำนันสนิท ปัจจุบันอยู่อ.รัษฎา จ.ตรัง โดยมีพื้นที่สวนยางพารา 60 ไร่ ด้วยความที่เจ้าของที่ดินอยู่ต่างจังหวัดก็เลยจ้างคนสวนให้มาดูแลสวนยางพาราเท่านั้น สำรวจจุดบริเวณทางเข้าไม่ได้มีประตูรั้วรอบขอบชิด แต่จะเป็นที่รู้กันว่าเป็นสวนยางพาราส่วนบุคคลก็จะไม่มีชาวบ้านเข้ามาในพื้นที่นี้ และด้วยเป็นเส้นทางสวนยางพาราที่สามารถเดินทะลุไปยังสวนปาล์มของโกเกียรติได้ โดยเดินเท้าบนเส้นทางประมาณ 1 กิโลเมตร

 

เพราะช่วงบริเวณส่วนท้ายระหว่างสวนยางพาราของอดีตกำนันและสวนปาล์มของโกเกียรติไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิด จึงทำให้คนร้ายสบโอกาสใช้เส้นทางนี้เดินจากพื้นที่อดีตกำนันสนิทไปยังพื้นที่สวนปาล์มของโกเกียรติ และขุดหลุมฝังศพเพื่ออำพรางคดี

 

ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้านพักของนายพฤหัสและนายสุทีป สองผู้ต้องสงสัยที่อยู่ใน ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช โดยทั้งครอบครัวของนายพฤหัสและนายสุทีป สองผู้ต้องสงสัย ปฏิเสธให้ข้อมูลกับทีมข่าว ระบุเป็นการละเมิดสิทธิหากไม่ยินยอม เผยเพียง ไม่เครียดและไม่กังวลในเรื่องคดี ในส่วนนายพฤหัสติดต่อได้หรือไม่และยังอยู่ในพื้นที่หรือไม่ ไม่ขอตอบ บอกทุกอย่างกับตำรวจแล้ว

 

ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิด ของเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 10:00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่จะมีการพบศพเสี่ยหมาส จะเห็นว่านายพฤหัสขับรถกระบะบรรทุกถังน้ำยาง ออกมาจากบ้านแล้วมารับซื้อน้ำยางที่ลานรับซื้อ  ห่างจากบ้านพักนายพฤหัสไม่ไกลนัก  โดยนายพฤหัสยังใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อวานนี้เจ้าตัวก็ยืนยันกับเราว่า ในคืนวันที่ 1 และ 2 กุมภาพันธ์ ไม่ได้ออกจากบ้านไปที่ไหน และข้อมูลทั้งหมด ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว

 

กระทั่งเมื่อคืนนี้มีการพบศพเสี่ยหมาสอยู่ในหลุม ในสวนปาล์ม 1,000 ไร่ โดยในวันนี้ เราพบว่าหลังที่มีการพบศพเสี่ยหมาส วันนี้ (27 มีนาคม) นายพฤหัส ก็ไม่ได้ขับรถออกมารับซื้อน้ำยาง เหมือนเช่นทุกวัน มีเพียงภรรยา ที่เป็นคนขับรถออกมารับซื้อน้ำยางแทน

 

ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากนายตุ้ย (นามสมมติ) ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยข้อมูลของ นายสมชัย หรือ"เสี่ยชัย" (ผู้ต้องสงสัย) ว่า เป็นมือปืนอันดับต้นๆของจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือเรียกว่า "มือสังหาร" หากใครคิดจะงัดข้อ ก็จะถูกจัดการด้วยความรุนเเรง พอถูกดำเนินคดีเข้าไปอยู่ในเรือนจำ นายสมชัย ก็เป็นขาใหญ่ในเรือนจำเเละสามารถสั่งการคนข้างนอกได้ เนื่องจากเจ้าตัวมีลูกน้องอยู่เป็นจำนวนมาก หากต้องการอะไร หรือจะจัดการใคร ก็สามารถสั่งการได้ทันที

 

หลังจากพ้นโทษออกจากเรือนจำ นายสมชัย ก็มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และสร้างเครือข่ายอยู่ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง ซึ่งเจ้าตัวมีเงิน มีอำนาจ รู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ ทำให้เป็นที่หวั่นกลัวของชาวบ้านในอำเภอทุ่งสง ไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยวกับนายสมชัย เพราะเจ้าตัวจะใช้อำนาจด้านมืดข่มเหงรังแกชาวบ้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการให้เด็ดขาด เพราะปัจจุบันในพื้นที่อำเภอทุ่งสง ยาเสพติดเยอะมาก ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเครือข่ายของนายสมชัย

 

ชาวบ้าน บอกอีกว่า เมื่อไม่กี่วันก่อน ที่บ้านของนายสมชัย มีการจัดงานเลี้ยง แล้วนายสมชัยยังพูดกับคนในงาน รู้ตัวว่าตอนนี้กำลังถูกตำรวจตามตัวอยู่แต่เขาบอกว่าจะหนีให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องการฆ่าเสี่ยหมาด ให้ไปถามภรรยาของเจ้าตัว เป็นคนรู้ดีที่สุด

เปิดทางลับ! ใช้ขนศพ "เสี่ยหมาส" ไปฝังดิน ผู้ต้องสงสัยเดือดขู่ฟ้องนักข่าว