ทีมข่าวช่อง 8 เรายังเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนครราชสีมาเพื่อสำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและเร่งระดมความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่

สถานการณ์น้ำท่วม ในเขตเทศบาลเมืองปัก อ.ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ยังอยู่ในระดับที่วิกฤต ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ แม้กระทั่งรถใหญ่บางคัน ลุยน้ำตายกลางทาง ตอนนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ระดมเข้าช่วยเหลือโดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง , ผู้สูงอายุ และเด็ก อย่างเร่งด่วน

หน่วยงานต่างๆ รวมทั้งจิตอาสานำ ข้าวอาหารและน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองปักธงชัย เป็นความช่วยเหลือตอนนี้ ที่เข้ามาได้รวดเร็วและจำเป็นที่สุด ซึ่งในพื้นที่เทศบาลมีชาวบ้านอยู่หลายพันครัวเรือน ที่ได้รับ ความเดือดร้อน , โดยเฉพาะเด็ก , ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ระดับน้ำในเทศบาลเมืองปัก เพิ่มสูงขึ้นตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ สูงกว่า 1 เมตร กระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยวแรง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้รถยกสูง บางซอยต้องใช้เรือเท่านั้น ซึ่งตอนนี้มีรถจอดเสียแล้วหลายคัน , ชาวบ้านที่จะเข้า - ออก ในพื้นที่ต้องอาศัยเรือ หรือ รถของเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่คอยให้บริการรับส่ง ขณะที่ห้างร้านต่างๆในพื้นที่ต้องปิดให้บริการ เนื่องจากถูกน้ำท่วมเสียหาย

 ส่วนที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล ว่าเขื่อนลำตะคองเตรียมปล่อยน้ำในช่วงบ่ายวันนี้ รักษาการ อธิบดีกรมชลประทานยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มั่นใจน้ำจะไม่เข้าท่วมตัวเมืองโคราช เขื่อนลำตะคองยังสามารถรับน้ำได้อีกกว่า 50 ล้านลูกบาศก์เมตร และกรมชลประทานผันน้ำออกคลองบริบูรณ์เรียบถนนเลี่ยงเมือง

ปักธงชัย ยังวิกฤต!  "เขตเทศบาล" ท่วมหนักเอ่อถนน