ชื่นชมพยาบาลสาวโรงพยาบาลนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จอดรถช่วยเหลือนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนขณะวิ่งข้ามถนนบาดเจ็บ

หลังจากมีการเผยแพร่ภาพของ น.ส.จิรวรรณ แก้วนาพันธ์ ผู้ช่วยพยาบาล แผนก ไอซียูเด็กแรกเกิด โรงพยาบาลนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่จอดรถช่วยเหลือ เด็กชาย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และลำตัว

เหตุเกิดบริเวณถนนประชาสันติสุข ขณะวิ่งข้ามถนน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น และชื่นชม รวมทั้งมีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวอย่างแพร่หลาย

 ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ขณะที่ น.ส.จิรวรรณ ขับรถจะไปทำงาน ได้พบเด็กชายอายุ 14 ปี ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ จึงได้จอดรถลงไปช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยไม่ลังเล หรือห่วงว่า ตัวเองจะไปทำงานสาย ก่อนที่จะส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้าน บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากจะมีคนเข้าไปแสดงความชื่นชมในความมีน้ำใจ และจิตวิญญาณของการเป็นพยาบาล ที่จอดรถลงไปช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ โดยไม่ได้คิดว่า ตัวเองจะเข้าทำงานสายแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนในสังคมหันมาทำความดี เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนอีกด้วย

ชื่นชมพยาบาลสาวจอดรถช่วยนักเรียนถูก จยย.เฉี่ยวชนบาดเจ็บ