จากกรณี นางแคทเทอร์รีน อายุ 59 ปี แหม่มสาวนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย ใช้ปืนจ่อขมับปลิดชีพตัวเองตายริมสระน้ำในวิลล่าหรู ก่อนตายทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมด 100 ล้าน ให้แม่บ้านคนสนิท หลังทราบป่วยเป็นมะเร็ง เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานฆ่าตัวตายเองเครียดจากโรคร้าย แต่ยังคงเป็นปริศนา เนื่องจากก่อนเธอจะยิงตัวตาย วงจรปิดมุมสระน้ำจุดที่เธอยิงตัวตายมุมกล้องได้ถูกกดลงทำให้ไม่เห็นนาทียิง รวมถึงก่อนหน้านี้วิลล่าของเธอเคยถูกคนร้ายบุกมาขโมยทรัพย์สินมาแล้ว






ล่าสุดทีมข่าวได้ไปพบกับนางณัฐวลัย หรือ ป้าติ๋ม ชาว อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร แม่บ้านคนสนิทของผู้ตายแล้ว โดยเธอเปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองนั้นได้รู้จักกับนางแคทเทอร์รีน มากว่า 17 ปีแล้ว โดยเพื่อนของนางแคทเทอร์รีนได้แนะนำให้ตนเองไปสมัครทำงานเป็นแม่บ้านที่ห้องเช่าของคุณแคทเทอร์รินก่อน จากนั้น นางแคทเทอร์รีนก็ได้ขยายธุรกิจจากห้องพักให้เช่า มาสร้างรีสอร์ท สร้างวิลล่า ธุรกิจเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตนเองก็ได้เป็นแม่บ้านคอยช่วยนางแคทเทอร์รีนมาตลอด


จนล่าสุดเมื่อ 12 ปีก่อน นางแคทเทอร์รีนได้มาซื้อที่ดินบนเกาะสมุย โดยจดทะเบียนเป็นบริษัท เพื่อสร้างวิลล่า จำนวน 5 หลัง และสร้างบ้านวิลล่าหลังนี้ไว้พักอาศัยเอง ตอนนั้นมีนางแคทเทอร์รีน คุณวินเซ่น (สามีเก่า) และตนเอง 3 ซึ่งเป็นแม่บ้าน มีกันเพียง 3 คน มาช่วยกันดูแลในการสร้างวิลล่าหลังนี้ และทำพิธียกเสาเอกด้วยกัน




ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าของวันที่ 28 เมษายน ตนเองยังได้ เดินทางมาทำความสะอาดบ้านให้กับนางแคทเทอร์รีน ตามปกติถึงแม้เป็นวันหยุดก็ตาม หลังจากนั้นช่วงบ่ายตนเองได้ขอไปทำบุญที่วัดใกล้วิลล่า เนื่องจากเป็นวันเกิดของตนเองพอดี ซึ่งนางแคทเทอร์รีนก็อนุญาติให้ไปตามปกติ แถมยังบอก “แฮปปี้เบิร์ดเดย์” บอกตนเองมีความสุขมาก ๆ นะ อวยพรให้กับตนเองอยู่เลย ก่อนที่ตนเองจะออกจากวิลล่าไป

 

ซึ่งช่วงที่ไปทำบุญวันเกิดเหตุ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร และได้ขอพรกับพระพุทธรูปที่วัด อธิษฐานว่า ในวันเกิดปีนี้อย่าขอให้ตัวเองสุขภาพแข็งแรง อย่าได้เจ็บป่วย และขอให้โชคดีไม่ยากจน จากนั้นตนเองได้ทำบุญโลงศพที่วัด เพื่อทำบุญเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตัวเอง โดยมีเพื่อนของตนเองยังถ่ายคลิปไว้อยู่เลย




แต่กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 29 เมษายน คนงานทำความสะอาดสระน้ำ ซึ่งเดินทางไปที่วิลล่า ได้โทรศัพท์มาหาและบอกว่านางแคทเทอร์รีนนอนเลือดไหลอยู่บนวิลล่าใกล้สระน้ำ ตอนนั้นตนเองตกใจมากและรีบขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปดูด้วยความเป็นห่วง แต่เมื่อไปถึงก็พบว่า นางแคทเทอร์รีน เจ้านายที่ตนเองรักได้เสียชีวิตแล้ว โดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณขมับ ส่วนกล้องวงจรปิดถูกกดลงให้มองไม่เห็นในที่เกิดเหตุ จากนั้นเพื่อนคนงานอีกคนซึ่งเป็นคนสวนได้เดินทางมาด้วย จึงเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่า มีปืนวางอยู่ข้างตัวของคุณแคทเทอร์ริน


จากนั้นตนเองจึงรีบแจ้งตำรวจทันที และขณะนั้นตนเองยังได้บันทึกภาพไว้ 1 ภาพ ซึ่งเป็นภาพขณะคุณแคทเทอร์รินนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงอาบแดด และภายหลังจากนั้นตนเองซึ่งเป็นคนไม่ค่อยเปิดโทรศัพท์ดูไลน์ปรากฏว่า ก่อนจะเกิดเหตุนางแคทเทอร์รีน ยังได้ส่งข้อความทางไลน์มาให้ตนเองเพื่อสั่งเสียไว้ทั้งหมด คล้ายกับทำพินัยกรรมไว้ โดยในข้อความเท่าที่ตนเองและเพื่อนของนางแคทเทอร์รีน ที่มาเปิดเซฟพร้อมกันได้อ่าน ระบุประมาณว่า “นางแคทเทอร์รีน ได้ยกบ้านวิลล่าหลังนี้พร้อมที่ดิน รวมถึง ที่ดินเปล่าข้างวิลล่า จำนวน 2 ไร่ , รถยนต์หรู เครื่องประดับ แหวน เพชร ซึ่งอยู่ในตู้เซฟ และเงินสดที่อยู่ในธนาคารอีก ไม่รู้จำนวน โดยยกให้ตนเองทั้งหมด ซึ่งคาดว่า ทรัพย์สินทั้งหมดมีมูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท ที่คุณแคทเทอร์รินยกให้กับตนเอง และอีกส่วน คือ วิลล่าจำนวน 2 หลัง ได้มอบให้กับ คุณวินเซ่น สามีเก่าของนางแคทเทอร์รีน




นอกจากนี้ นางแคทเทอร์รีนยังได้สั่งเสียให้ช่วยดูแลแมวอีก 3 ตัวที่เธอรักมาก ๆ ให้ตนเองดูแลต่ออีกด้วย ตอนนั้นตนเองตกใจมากที่ได้อ่านพินัยกรรมที่ระบุไว้ และไม่คิดว่านางแคทเทอร์รีนจะทำแบบนี้ "ป้าอยากให้เขาอยู่กับป้า ป้าไม่ได้อยากได้แบบนี้ ป้าได้เยอะจริง ของที่แกยกให้ แต่ป้าต้องเสียแกไป ป้าเสียใจมาก ป้าคิดถึงเขามาก ไม่อยากให้เขาจากไปเลย เขาเปรียบเสมือนแม่คนหนึ่งของป้าที่ดูแลป้ามาตลอด ป้าสัญญาว่า ป้าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"


ป้าติ๋มยังบอกอีกว่า ก่อนที่นางแคทเทอร์รีน เธอยังได้โอนเงินค่าจ้าง ค่าอินเทอร์เน็ตจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟทั้งหมดแล้ว รวมถึงโอนเงินจำนวน 5 แสนบาท ให้กับตนเองเพื่อเป็นค่าทำศพให้กับแกอีกด้วยซึ่ง ตนเองสัญญาจะจัดงานให้ดีที่สุด และจะไม่ลืมพระคุณของคุณแคทเทอร์รินเลย โดยหลังจากนี้ ตนเองยังไม่ได้คิดว่า จะเอาวิลล่าหลังนี้ไปทำอะไรต่อ แต่คงไม่ขายแน่นอน เช่นเดียวกับรถหรูที่คุณแคทเทอร์รินยกให้ ถึงแม้ตนเองจะขับไม่เป็นก็ตาม


ส่วนสาเหตุที่นางแคทเทอร์รีนตัดสินใจฆ่าตัวตายคิดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด เนื่องจากที่ผ่านมา เธอจะตัดพ้อกับตนเองอยู่ตลอดว่าตัวเองเจ็บป่วยและทุกข์ทรมานจากโรคมะเร็งที่เป็นอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้นางแคทเทอร์รีนป่วยเป็นโรคริดสีดวง ก่อนจะกลายเป็นมะเร็ง ซึ่งตนเองยังเชื่อมั่นว่า ที่เธอทำนั้นคงอยากไปอย่างสงบ 




ล่าสุดทีมข่าวยังได้ข้อความที่นางแคทเทอร์รีน ได้พิมพ์สั่งเสียไว้ ซึ่งถือเป็นพินัยกรรมสุดท้ายก่อนที่เธอจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยในข้อความ ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส ได้ระบุมีใจความสำคัญประมาณว่า ถึงติ๋ม (แม่บ้าน) “ถนนของฉันสิ้นสุดแล้วที่นี่ ฉันคิดอย่างจริงใจว่าคุณเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ ด้วยเหตุนี้ฉันจึงเลือกคุณให้เป็นผู้ดำเนินการของฉัน ไม่มีอะไรซับซ้อน สำเนาพินัยกรรมของฉันจะอยู่ในตู้นิรภัยของฉัน ฉันอยากจะเผาศพและเอาขี้เถ้าของฉันไปไว้บนเกาะ”


ส่วน บริษัท จี.วี.เอ็น.อี จำกัด (มะพร้าว) ซึ่งเป็นวิลล่าที่มีทั้งหมดของฉัน เหลืออีก 2 หลัง ขอคืนให้แฟนเก่าของฉันและบัญชีธนาคารอีกบางส่วน ขอให้คุณส่งมอบแมว ทั้ง 3 ตัวที่ฉันรัก ดูและมันให้ดี ส่วนคลินิกของแมวทั้ง 3 ตัว คือ M.A Vet clinic ให้พาแมวไปรักษาที่นี่ คลินิกมีประวัติของแมวไว้หมดแล้ว ฉันขอมอบโทรศัพท์เครื่องนี้ ซึ่งไม่มีรหัสผ่านให้คุณด้วย ฉันชำระค่าสมัครสมาชิกไว้แล้ว เป็นเวลาหลายเดือน


และโปรดแจ้งบุคคลต่อไปนี้ในฝรั่งเศส ว่าฉันตายแล้ว ได้แก่ Valerie Miton เพื่อนของฉันในฝรั่งเศส , Martine Valnet เพื่อนของแม่อุปถัมภ์ของฉัน , Stephane Nemarq อดีตสามีของฉัน , Chantal Magnan ลูกพี่ลูกน้องของแม่ และ Marie Christine Loup ลูกพี่ลูกน้องที่อยู่ฝั่งแม่





อย่าลืมบัญชี Facebook ของฉัน ปิดมันซะ! การเห็นโปรไฟล์ของคนที่จากไปเป็นเรื่องน่าสยดสยอง รหัสทั้งหมดทิ้งไว้ให้แล้ว โพสต์ข้อความเพื่อแจ้งให้คนอื่นทราบเกี่ยวกับการตายของฉันและปิดมันซะ!


ฉันโอนค่าทำศพฉันไว้แล้ว ติ๋มคุณไปจัดการซะ รหัสตู้นิรภัยของฉัน : 4----3* คุณและเพื่อนสนิทของฉัน (มนู) คุณช่วยเปิดตู้เซฟของฉันพร้อมกันด้วย


“หยุดอยู่ตรงนั้นทำไม? ด้วยเหตุผลหลายประการ.......เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ฉันร้องไห้ไม่มีน้ำตาอีกแล้ว ร้องไห้มากเกินไปตลอดชีวิต ฉันคิดว่าปีที่แล้วทำให้ฉันหมดสิ้นแล้ว ทั้งสุขภาพ ความตาย ครอบครัว การลักขโมย อดีตก็แค่กำหนดเวที” ฉันได้ปืนนี้มาหลังจากการลักทรัพย์ ขออภัยสำหรับความกังวลและความยุ่งยากในอนาคตในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ขอบคุณที่อยู่ที่นั่น




ล่าสุดทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่จะเห็นว่านางแคทเทอร์รีน ผู้เสียชีวิต น่าจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวิลล่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 28 เมษายน เวลาประมาณ 11 โมง จากภาพจะเห็นผู้ตายกำลังนั่งอยู่บริเวณโต๊ะทำงาน โดยมีการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กพิมพ์ข้อความบางอย่าง คาดว่าเป็นการพิมพ์พินัยกรรมเพื่อเป็นการสั่งเสีย จากนั้นเธอได้เดินเข้าไปภายในบ้าน และได้ใช้ไม้ถูพื้นกดกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุก้มลง ก่อนที่จะตัดสินใจยิงตัวตาย ซึ่งภาพนี้เป็นภาพสุดท้ายก่อนที่เธอจะกลายเป็นศพ

 

แม่บ้านไทยรับ 100 ล้าน! สาวฝรั่งเศสลาโลก ให้มรดกตอบแทนความดี