ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทลายเครือข่ายยาเสพติดสำคัญ 3 ราย ยึดทรัพย์สินได้ 241 ล้านบาท

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61/3 กวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ทลาย 3 เครือข่ายใหญ่ และเครือข่ายย่อย ได้ผู้ต้องหา63 คน ยึดอาวุธปืนได้ 16 กระบอก กระสุนกว่า 100 นัด และทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 241 ล้านบาท

โดยเครือข่ายแรกเป็นของนายจิรัฎฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือจรัล คำสด หรือ "เอกอ้วน" พร้อมพี่เขย ที่ถูกจับกุม และยึดทรัพย์แล้วกว่า 300 ล้านบาท ล่าสุดจับกุมนางสาวศุภรัตน์ ยืนยิ่ง และนางยุวดี โครตขาว ภรรยาและแม่ยายนายเอกอ้วน พร้อมยึดบ้านและคอนโดมิเนียมที่พัทยา จังหวัดชลบุรี มูลค่ากว่า 159 ล้านบาท

เครือข่ายที่ 2 ของนายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือ "โน้ต ดินแดง" ระดับผู้สั่งการขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด / ไอซ์ 31 กิโลกรัม เชื่อมโยง "บอย นาคคำ" และ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก่อนจับกุมนายปาหุณ กมลเลิศ นักร้องลูกทุ่งอิสระและอดีตนักฟุตบอลสโมสร พีทีที ระยอง และนายพจนารถ เพิ่มพูน คนสนิทที่รับฝากทรัพย์สินของนายโน้ต พร้อมยึดทรัพย์เป็นบ้าน และรถหรู กว่า 50 ล้านบาท

และเครือข่ายของนายธนา ภุมรินทร์ หรือ "โอ๋ ซีวิค" หลังตำรวจสืบทราบว่า นายธนาเป็นหัวหน้ากลุ่มค้ายารายย่อยในพื้นที่จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ สำหรับเครือข่าย "โน๊ต ดินแดง" พบว่าจำหน่ายยาเสพติดให้กับร็อคเกอร์ชื่อดัง ย่านวัชรพลที่เป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

ปส.แถลงเครือข่ายยาเสพติด 3 ราย ยึดทรัพย์ 241 ล้านบาท