พ่อค้าขายซีดีเพลงเก่า และ ยาสมุนไพร ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ที่จังหวัดอุดรธานี เบื้องต้น คาดว่า อาจอยู่ในอาการมึนเมา ประกอบจุดเกิดเหตุเป็นที่มืด ทำให้มองไม่เห็นรถไฟที่วิ่งมา

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม เข้าตรวจสอบเหตุ รถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณทางเดินลักข้ามระหว่างซอยพงษ์ศักดิ์กับชุมชนเก่าจาน ถนนทหาร เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ที่เกิดเหตุ ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง พบศพ นาย ประสงค์ วงค์วิญญา อายุ 57 ปี อยู่บริเวณพงหญ้า ห่างจากรางรถไฟ 3 เมตร สภาพศพ ขาซ้ายฉีกขาด กะโหลกแตกยุบ เศษเนื้อกระจัดกระจายบนรางรถไฟ ในกระเป๋ากางเกงมีเงิน 1,400 บาท บัตรประชาชน ใบขับขี่ และ โทรศัพท์มือถือ ส่วน ขบวนรถไฟ ขบวนที่ 134 หนองคาย - กรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุได้จอดแจ้งเหตุ ก่อนจะเคลื่อนขบวนรถเดินทางต่อไป

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ผู้เสียชีวิต เป็นพ่อค้าเร่ ขายซีดีเพลงเก่า และ ยาสมุนไพร เช่าบ้านอยู่ชุมชนเก่าจานกับลูกชาย ชอบเดินข้ามทางรถไฟ ไปดื่มเบียร์ ที่ร้านขายของชำ ภายในซอยพงษ์ศักดิ์ จนเมาประจำ ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้าน เห็นผู้เสียชีวิต เดินข้ามรางรถไฟไปซื้อเบียร์มาดื่ม แล้วเดินกลับมา ก่อนถูกรถไฟ ชนจนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิต อาจจะดื่มเบียร์จนมึนเมา อีกทั้งบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง เมื่อเดินมาถึงบริเวณดังกล่าว ไม่ทันสังเกตจึงถูกรถไฟชนเสียชีวิต

พ่อค้ายาสมุนไพรถูกรถไฟทับเสียชีวิต คาดเมาเดินข้ามรางรถไฟ