นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวขอโทษ กรณีกล่าวหาโรงสีที่ จ.กำแพงเพชร ว่ามีการประชุมลับกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณีโรงสี สนั่นเมือง จำกัด ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัชระ ฐานหมิ่นประมาทด้สยการแถลงข่าวให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยสืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 มีการระบุว่า มีรัฐมนตรีรายหนึ่ง เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงสีดังกล่าว และมีการประชุมลับ ถือเป็นความคาดเคลื่อน เพราะในความเป็นจริงนั้น รัฐมนตรี ได้เดินทางมาในวันที่ 29 มิถุนายน 2560 และส่วนตัวได้ตรวจสอบที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อสอบถามการเดินทางของรัฐมนตรี จนได้รับการชี้แจงว่า การเดินทางไปของรัฐมนตรี มีการไปวันที่ 29 มิถุนายน และมีการโดยสารด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อติดตามดูแลการระบายข้าวตามนโยบายของรัฐบาล และไม่มีการประชุมลับแต่อย่างใด ซึ่งมีการมอบนโยบายการปฏิบัติการของกระทรวงเกษตรให้ข้าราชการในพื้นที่

ทั้งนี้ข้อผิดพลาดดังกล่าว เป็นเหตุให้ นายรังสรรค์ สบายเมือง เจ้าของโรงสี มีการฟ้องเรียกค่าเสียหาย จำนวน 100ล้านบาท โดยภายหลังได้มีการขออภัยและเจรจาไกล่เกลี่ย จนมีการยอมความกัน และถอนฟ้องไปในที่สุด จึงขออภัยผ่านสื่อมวลชนผ่านการแถลงข่าวครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม นายวัชระ ได้ขอฝากไปยังรัฐบาลในเรื่องของการระบายข้าว ว่า กรณี พลตำรวจเอก เดชนรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการระบายข้าว มีการทุจริตจริง ถึงอยากให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ระมัดระวังการระบายข้าว และติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้พบการทุจริต