ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี สั่งย้ายผู้กำกับการสภ.ทุ่งยางแดง และตำรวจชั้นประทวน ป้องกันเหตุขัดแย้ง พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

กรณีที่ตำรวจชั้นประทวน สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี กว่า 25 นาย ยื่นหนังสือร้องเรียน พันตำรวจเอกพฤกษ์ เลี้ยงสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง จ.ปัตตานีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำร้ายร่างกาย พูดจาหยาบคาย ด่าทอถึงบุพการี ใช้อำนาจโดยไม่เป็นธรรม ใช้งานโดยไม่มีวันหยุด ไม่รับฟังเหตุผล และทำโทษด้วยการเข้าเวรยามท่ามกลางแดดฝน

ล่าสุด พลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผย ว่า ได้ทำการสอบสวนทั้งสองฝ่ายในเบื้องต้นแล้ว มีเพียงผู้กำกับการ สภ.ทุ่งยางแดง ที่ยังลาอยู่ เชื่อว่าเหตุการร์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเครียดกับการทำงาน เพราะเป็นพื้นที่ที่มักเกิดเหตุการณ์บ่อยครั้ง แต่เพื่อไม่ให้ปัญหาบานปลาย จึงได้ตั้ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ไปสอบสวนข้อเท็จจริง

และได้สั่งให้ พันตำรวจเอกพฤกษ์ มาปฏิบัติหน้าที่ ช่วยราชการ ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีกอ่น ส่วนตำรวจชั้นประทวน 25 คน ให้ย้ายมาช่วยราชการที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีเช่นกัน เพื่อไม่ให้ปัญหาความขัดแย้งบานปลาย

ผู้การฯปัตตานี สั่งย้าย ผกก.ทุ่งยางแดง - ตร.ชั้นประทวน เร่งสอบข้อเท็จจริง