กรณีคดีนายช่วยชีพหรือลุงชีพ อายุ 65ปี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทง น.ส.ศันสนีย์หรืออ้อย อายุ 46ปี ลูกสาวเจ้าของที่ดินที่ให้นายช่วยชีพและเมียซุกหัวนอน จำนวน 4 แผลทำให้ น.ส.ศันสนีย์หรืออ้อย ร่างพรุน เสียชีวิตคาที่ ริมถนนสายบางใหญ่-ปากเล เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00น.วันที่ 17เมษายน2567 โดยสาเหตุตำรวจสอบสวนทราบจากญาติผู้เสียชีวิตทราบว่ามาจากเรื่องทะเลาะมีปากเสียงกันก่อนในเรื่องที่นายช่วยชีพ มือแทงซึ่งมาขอสร้างขนำที่พักในที่ดินของแม่ของผู้ตายมานานหลายปีแล้ว จนกระทั่งแม่ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินได้เสียชีวิตไปแล้ว จนทำให้ผู้ตายและญาติไม่พอใจพยายามจะให้นายช่วยชีพและเมียออกจากที่ดินดังกล่าวไปได้แล้วจนสร้างความไม่พอใจให้กับนายช่วยชีพเป็นอย่างมากจึงได้มาก่อเหตุแทง น.ส.ศันสนีย์หรืออ้อยจนเสียชีวิตสยองดังกล่าว แล้วนายช่วยชีพ ได้หลบหนีไปพร้อม น.ส.ปราณี หรือสาว อายุ 53ปี ภรรยานายช่วยชีพ ก่อนที่ น.ส.ปราณีหรือสาว ฯ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุฆ่า น.ส.ศันสนีย์ แต่นายช่วยชีพ สามีลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวนั้น ซึ่งทางศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติออกหมายจับนายช่วยชีพหรือลุงชีพ ฯ แล้วนั้นในข้อหาฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรและเร่งติดตามตัวนายช่วยชีพฯมาดำเนินคดีตามกม.ต่อไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (19เมษายน) เวลา 14.00น. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐภัทร พุทธังกุโร สว.สส.และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางไปรับมอบตัว นายช่วยชีพหรือลุงชีพ อายุ 65ปี ผู้ต้องหารายนี้ โดยนายช่วยชีพ ได้รอมอบตัวกับตำรวจที่ ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ก่อนตำรวจแสดงหมายจับและแจ้งข้อหาให้นายช่วยชีพฯทราบก่อนคุมตัวมายัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ส่ง พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชเพื่อสอบสวนปากคำและดำเนินคดีตามกม.ต่อไป

 

โดยจากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นนายช่วยชีพ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนมือใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทง น.ส.ศันสนีย์หรืออ้อย จนเสียชีวิตจริง โดยในคืนวันเกิดเหตุตนได้กลับมาจากดื่มเหล้าในหมู่บ้านแล้วเดินผ่านหน้าบ้านของ น.ส.ศันสนีย์หรืออ้อย ผู้ตาย และตนได้ยินเสียงแขวะตนในเรื่องที่จะให้ตนย้ายออกจากที่ดินแม่ของผู้ตาย ประกอบตนดื่มเหล้ามาจนเมามายก่อนแล้ว ทำให้ตนโมโหจึงใช้อาวุธมีดไล่แทง น.ส.ศันสนีย์หรืออ้อย จำนวน 4 แผลด้วยกันเข้าหน้าอกซ้ายขวา 2 แผลและใต้ราวนมซ้าย 1 แผลและกลางแผ่นอีก 1 แผลรวม 4 แผล จนทำให้ น.ส.ศันสนีย์เสียชีวิตคาทีทันที จากนั้นตนจึงหลบหนีไปซ่อนตัวในป่าชายเลนนาน 2 คืนแต่ไม่มีใครพบตัวก่อนให้เพื่อนบ้านคนสนิทติดต่อตำรวจมารับมอบตัวดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้ทำการสอบสวนปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งและฝากขังศาลในวันพรุ่งนี้(20เม.ย.) ต่อไป นายช่วยชีพ รับสารภาพกับตำรวจในที่สุด

 

ขณะที่คืนนี้เวลา 20.00 น.วันที่ 19เม.ย.ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเองที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชต่อไป

ลูกจ้างเนรคุณมอบตัว สารภาพฆ่าแค้นถูกไล่ที่