จากกรณีเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2567 ได้รับการเปิดเผยจาก นายสิทธิศักดิ์ หรือ สท.แซม อายุ 58 ปี และ น.ส.เบญจวรรณ หรือ สท.ปุ๋ม อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังทั้งสองคนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายกิจก้อง อายุ 64 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลสังกัดดังกล่าว






สืบเนื่องจาก สท.แซม ถูกนายกกิจก้องตบในที่ประชุมสภา ส่วน สท.ปุ๋ม ถูกนายกคนเดียวกันพูดจาล่วงละเมิดทางเพศต่อหน้า สท. คนอื่น ๆ ในที่ประชุมสภา ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียศักดิ์ศรี พร้อมโชว์หลักฐานเป็นคลิปเหตุการณ์ช่วงประชุมสภาเทศบาล นาทีนายกกิจก้อง ฉุนตบ สท.แซม ก่อนพูดจาล่วงละเมิดทางเพศ สท.ปุ๋ม โดยทั้งคู่ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุดไม่รับคำขอโทษอย่างแน่นอน


ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นายสิทธิศักดิ์ หรือ สท.แซม ผู้ที่ถูกนายกกิจก้องทำร้ายร่างกาย โดย สท.แซม เล่าให้กับทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มี.ค. เวลา 13.00 น. ได้มีการประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 1 โดยนายกกิจก้องมีการยื่นญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้านบาทของเทศบาล




ตนจึงได้พูดโต้แย้งถึงญัตติ การขอใช้เงินสะสม กว่า 20 ล้านบาท เนื่องจากไม่มีเอกสารมาแสดงให้สมาชิกสภาดู ทำให้ดูแล้วไม่น่าจะมีความโปร่งใส จึงสร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับนายกกิจก้อง ก่อนที่นายกกิจก้องจะลุกขึ้นยืนตะโกนด่าและตรงเข้ามาใช้มือตบเข้าที่ใบหน้า โชคดีตนยกแขนขึ้นป้องไว้ทัน ก่อนที่จะมีเพื่อนสมาชิกในสภาเข้ามาห้ามปรามไว้ แต่นายกกิจก้องก็ยังตะโกนด่าตนด้วยคำหยาบคาย ก่อนสภาจะล่มไป อีกทั้งหลังจากจบการประชุม นายกกิจก้องยังมีการท้าทายตน ถ้าแน่จริงก็ให้ไปแจ้งความหรือไปฟ้องเลย เพราะไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น


ทั้งนี้ ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ และยืนยันจะเอาเรื่องนายกให้ถึงที่สุดไม่ขอไกล่เกลี่ย หรือรับของขอโทษแต่อย่างใด




ส่วนเหตุผลที่เพิ่งมาแจ้งความหลังจากเรื่องเกิดตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. แล้ว ก็เพราะนายกกิจก้องไม่ยอมให้หลักฐานกล้องวงจรปิดภายในห้องประชุม ทำให้ตนต้องพยามหาหลักฐานเพื่อเอามายืนยัน โดยไม่นานวันนี้เพิ่งจะได้คลิปจากเพื่อนสมาชิกท่านอื่น ๆ ส่งคลิปขณะที่ถูกนายกกิจก้องเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายให้ ซึ่งเมื่อได้หลักฐานแล้วตนจึงเดินทางมาร้องสื่อและเข้าแจ้งความทันที


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ น.ส.เบญจวรรณ หรือ สท.ปุ๋ม ผู้ที่ถูกนายกกิจก้อง พูดจาล่วงละเมิดทางเพศต่อหน้า สท. คนอื่น ๆ ในที่ประชุมสภา โดย สท.ปุ๋ม ได้เล่าเหตุการณ์ให้กับทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า การประชุมสภาในครั้งนั้น เป็นการประชุมสภาเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา และเป็นการประชุมสภาทั่วไป แต่ครั้งนี้ตนเองถูกนายกกิจก้อง พูดจาข่มขู่เป็นประจำในที่ประชุมสภาเรื่องที่ตนเองและเพื่อนสมาชิก สท. รวม 11 คน ทั้งฝ่ายบริหารของนายกกิจก้องและฝ่ายค้านของตน ไปดูงานโครงการผังเมืองที่ประเทศญี่ปุ่น




และเมื่อกลับมาแล้วก็ยังคงอ้างว่า ในขณะที่ไปตนเองขาดการประชุมสภาไป 1 ครั้ง ทั้งที่ตัวของนายกกิจก้องเองเป็นคนเซ็นให้ตนเองและเพื่อน สท. เดินทางไปดูงานได้ รวมไปถึง 4 ใน 11 คน ที่เป็นฝ่ายค้านก็ถูกนายกกิจก้องให้เขียนรายงานชี้แจงในการเดินไปทางญี่ปุ่นด้วย แต่ สท. ที่เหลือที่เป็นคนของฝั่งนายกกิจก้องไม่ต้องเขียนรายงานชี้แจงใด ๆ ทั้งสิ้น โดยการเขียนรายงานนั้น ตนเองก็ส่งไปให้นายกกิจก้องแล้วแต่ก็ไม่ยอมจบ นายกกิจก้องยังมีการเสนอญัตติ เรียกเงินคนที่ไปญี่ปุ่นคืน แล้วไม่ยอมส่งรายงาน นั่นก็คือตนรวมถึงเพื่อน สท.ฝ่ายค้านอีก 3 คน และยังมีการกล่าวหาตนว่าตนเองไปญี่ปุ่นแล้วไม่ทำหนังเรียนผู้ว่าฯ จะต้องถูกตั้งกรรมการสอบ


เมื่อตนได้ยินเช่นนี้แล้ว จึงขอใช้สิทธิ์ขอพูดในฐานะที่ถูกพาดพิงในที่ประชุมสภาไปว่า “ตามที่ท่านนายกได้พูดจาข่มขู่ดิฉันไปหลายครั้งแล้ว” แต่ยังพูดไม่ทันจบ นายกกิจก้องได้ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งชี้หน้าตนและพูดสวนมาว่า “ข่มขู่หรือข่มขืน” ตนจึงท้วงไปว่าข่มขู่ แต่นายกกิจก้องพูดสวนมาทันทีว่า “แล้วมันเสียวไหมล่ะ” และตนก็ได้ตอบกลับไปว่า “กับท่านดิฉันไม่เสียวหรอกค่ะ” ซึ่งในที่ประชุมสภาไม่มีใครค้านคำพูดดังกล่าวของนายกกิจก้องเลยสักคน และหลังจากจบการประชุมสภาครั้งนี้ไปแล้ว นายกกิจก้องก็ยังมีการพูดจาด่าทอพวกของตนผ่านทางเสียงตามสายของเทศบาลอีกด้วย




สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกอับอายที่ถูกนายกกิจก้องพูดจาหยาบคาย ส่อเสียดอนาจาร ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายกกิจก้อง ถึงแม้จะมีการใส่อารมณ์ขณะประชุมบ้าง แต่ก็ไม่เคยพูดจาเหยียดขนาดนี้ ทำให้ตนได้รับความเสียหายในห้องประชุมต่อหน้าเพื่อน ๆ สมาชิก จึงตัดสินเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ขอยอมความหรือรับคำขอโทษใด ๆ




ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายังที่ทำการเทศบาลดังกล่าวในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยตอนนี้บรรยากาศภายที่ทำการเทศบาล ยังคงเงียบเหงา และขณะเดียวกันเมื่อทีมข่าวช่อง 8 พยายามจะเข้าไปติดต่อเพื่อขอพูดคุยกับนายกกิจก้อง เพื่อขอคำชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่เทศบาลไล่ออกมาไม่ยอมให้มานั่งรอในตัวเทศบาลอีกด้วย เนื่องจากนายกกิจก้อง ไม่ขอที่จะชี้แจงใด ๆ ทั้งสิ้นในตอนนี้ โดยบอกแต่เพียงว่าขอให้รอถึงเวลาบ่ายสองเท่านั้น ถึงจะได้เจอนายกกิจก้อง แต่ไม่รู้จะได้พูดคุยหรือไม่


ต่อมาเมื่อถึงเวลาบ่ายสอง ครบกำหนดที่นายกกิจก้องเตรียมที่จะให้สื่อมวลชนขึ้นไปเข้าพบได้แล้วเพื่อสังเกตการณ์การประชุมสภา ทำให้ทีมข่าวช่อง 8 จึงเดินมายังทางประตูทางเข้าของเทศบาลอีกครั้ง แต่ทว่า รปภ. ของเทศบาล กับไม่อนุญาติให้ทีมข่าวช่อง 8 เข้าไปเหมือนเดิม โดยอ้างว่านายกกิจก้องเปลี่ยนใจไม่ให้พบแล้ว เพราะไม่ยอมทำหนังสือขออนุญาตมาก่อน พร้อมปิดประตูไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในเช่นเดิม และเมื่อทีมข่าวช่อง 8 ขอเพียงว่าขออนุญาตเข้าไปเข้าห้องน้ำภายในเทศบาลได้หรือไม่ ทาง รปภ. ก็ไม่อนุญาตให้เข้าไป

 

สภาเดือด! นายกเทศมนตรีหัวร้อนปรี่ตบ สท.ชาย คุกคามทางเพศ สท.หญิง