เป็นข่าวที่คนทั้งประเทศต่างส่งกำลังใจ ภาวนาให้หนูน้อยวัยขวบเศษปลอดภัย หลังตกลงไปในท่อบาดาล ลึกถึง 13 เมตร สุดท้ายก็มีปาฏิหาริย์จริงๆ เจ้าหน้าที่ช่วยกันข้ามคืน 18 ชั่วโมง พาเด็กออกมาได้สำเร็จ แถมเด็ก ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการช่วยเหลือ นำรถแบกโฮมาขุดดินกันข้ามคืน ใช้กล้องบันทึกภาพขนาดเล็กมัดเชือก หย่อนลงไปภายในท่อ พบตัวเด็ก ติดอยู่ในความลึกประมาณ 13 เมตร จากความลึกทั้งหมดประมาณ 44 เมตร ส่วนปากหลุม ก็กว้างเพียง 30 เซนติเมตร หรือ 1 ฟุตเศษๆ

เจ้าหน้าที่จึงต้องเติมออกซิเจนลงไปในหลุม หวั่นเด็กขาดอากาศหายใจ กระทั่งเวลา 10.40 น. ถึงช่วยเด็กออกมาได้สำเร็จ รวมเวลาที่น้องติดอยู่ในท่อบาดาลถึง 18 ชั่วโมง

สำหรับ "น้องตะส่า" ก่อนจะพลัดตกลงไปในท่อนั้น ช่วงบ่ายวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ่อและแม่ คือ นาย เนโช อายุ 26 ปี และ นาง รงตานเท อายุ 20 ปี ชาวเมียนมา ได้มารับจ้างขุดมันสำปะหลังที่ไร่ดังกล่าว โดยพาน้องตะส่ามาด้วย และปล่อยลูกไว้ใต้ต้นไม้ เพื่อหลบแดด ซึ่งจุดนั้นมีกองดินจากการขุดบ่อบาดาล ลูกสาวก็วิ่งเล่นตามประสาเด็ก

กระทั่ง 15.30 น. แม่หันมาไม่เจอลูก จึงกระจายกำลังกับเพื่อนคนงานช่วยตามหา แต่ไม่พบ ก่อนจะเอะใจว่า ลูกน่าจะตกท่อบาดาล เลยลองตะโกนลงไป และ ได้ยินเสียงของลูกร้องไห้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย