"บิ๊กเต่า "ลุยสอบเส้นทางการเงิน ซัด "ตร.คอมมานโด" ทำเสื่อมเสียหนัก

วันที่ 8 มี.ค.67 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ วันนี้ ตำรวจได้เรียกตัว ส.ต.ท. สังกัดกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ที่ถ่ายคลิปลับแฟนเก่า มาสอบปากคำเพิ่มเติม และมารับคำสั่งให้ออกจากราชการชั่วคราว ซึ่งเจ้าตัวมีสีหน้าเรียบเฉย

โดยพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เรียกประชุมผู้บังคับบัญชาของหน่วยคอมมาโดมาด้วย โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากการประชุมเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องสำคัญ ที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย จะปล่อยไปไม่ได้ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้กำชับเรื่องนี้มาเช่นกัน

โดยผลการประชุมมีมติ ให้ส.ต.ท.นายดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อนในทันที และวันนี้เรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง และการสอบสวนจะตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการได้เงินจากการนำคลิปไปปล่อยในกลุ่มลับหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบมีพฤติกรรมค้ามนุษย์หรือไม่

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของตำรวจนายนี้ ที่มีการบันทึกคลิปวิดีโอและมีการนำมาโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งต้องตรวจว่าเกิดจากการทะเลาะกันหรืออย่างไร หรือมีการบีบบังคับเพื่อหวังอะไรหรือไม่ หรือทำไปเพื่อความสนุก ซึ่งจะต้องไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และหลักฐานตอนนี้ที่ตนเองเห็น เป็นแช็ตข้อความที่ไม่สมบูรณ์ซึ่งต้องรอหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ส.ต.ท. ก็ไปยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายบางคน และยังบอกไปถึงผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อให้มาร้องที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันจะทำอย่างตรงไปตรงมา จะไม่ปล่อยให้บุคคลเพียงหนึ่งเดียว ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย

ส่วนประเด็นที่ว่ามีการอ้างว่าทำเป็นขบวนการที่มีชื่อกลุ่มว่า "แก๊งถ้ำเสือ เมืองทอง" นั้น

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ถ้าพบใครมีส่วนเกี่ยวข้อง จะบุกถ้ำเสือให้หมด