จากกรณีวันที่ 24 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักเพล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่คำชะโนดเป็นการส่วนตัว โดยได้จัดโต๊ะบวงสรวงชุดใหญ่พญานาค 9 เศียร ทำพิธีบวงสรวงและขอพรจากปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา จากนั้นบิ๊กโจ๊กได้เดินทางเข้าไปในเกาะคำชะโนดเพื่อสักการะศาลปู่ศรีสุทโธ

จากนั้นได้ไปยังวัดศิริสุทโธ ทำบุญกรวดน้ำแก่เจ้ากรรมนายเวร ในโอกาสที่เดินทางมาครั้งนี้คาดว่าบิ๊กโจ๊กเดินสายทำบุญในวันพระใหญ่วันมาฆบุญชา อาจจะหลบเรื่องวุ่น ๆ ที่เกิดขึ้นและทำให้สบายใจ โดยมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาคำชะโนดครั้งนี้ได้ขอถ่ายรูปกับบิ๊กโจ๊กเป็นจำนวนมาก




บิ๊กโจ๊ก เคยเดินทางมาที่ จ.อุดรธานี เป็นส่วนตัวเมื่อปลายเดือน ก.ย. 2566 เพื่อไหว้ขอพรหลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยวันถัดมาตำรวจไซเบอร์ก็นำหมายค้นเข้าค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก และวันนี้เดินทางมา จ.อุดรธานี อีกครั้ง เพื่อมาขอพรกับปู่ศรีสุทโธที่คำชะโนด ขณะที่เรื่องวุ่น ๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจเฉือนตำรวจก็ยังคุกรุ่นอยู่

โดยก่อนหน้านี้ ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ บิ๊กเต่า รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เรียกเข้าพบ พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจแนวทางการนำข้อมูลออกมาตอบโต้กัน จนทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเรียกเข้าพบนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการเรียกพบ แต่หากเรียกก็สามารถเรียกได้ตลอดเวลา

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากนี้ตนจะไม่ให้สัมภาษณ์ที่ ปปป. แล้ว เพราะเราไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งในองค์กรตำรวจ เพราะตำรวจมาทะเลาะกันเอง แต่ตนก็ต้องยืนยันว่ามันไม่ได้เป็นการทะเลาะกัน มันเป็นเรื่องของข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่หากผู้ใหญ่เป็นห่วงภาพลักษณ์ขององค์กร ตนก็จะหยุดให้สัมภาษณ์ตรงนี้ และจากนี้ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดทำงานคดีเว็บพนันมินนี่ จะเป็นคนให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลเรื่องนี้โดยตรง ซี่ง พล.ต.อ.ธนา ก็คงจะให้สัมภาษณ์แบบสบาย ๆ




ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ ชุดทำงานมอบหมายให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เป็นโฆษกในการตอบคำถามสื่อเรื่องนี้ จากนี้จะยังเป็นโฆษกอยู่อีกหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า เอากันแค่ยกแรกพอ ส่วนยกที่สองขอให้ พล.ต.อ.ธนา เป็นคนดำเนินการ

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า “ผมว่าผมดีใจนะที่กำลังจะเพิ่มพื้นที่สีขาวให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและลดพื้นที่สีดำ เพื่อจะได้มีตำรวจสีขาวให้มากขึ้น เดี๋ยวตัวเลขคงจะปรับนิด ๆ ผมดีใจ และมีความสุขในการทำงาน” ทั้งนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังฝากเตือนไปถึงอีกฝ่ายว่าอย่ามาด่าองค์กรตำรวจ ถ้าด่าองค์กรตำรวจ ผมก็ตำรวจคนหนึ่ง ผมก็จะลุกมาพูด ถ้าสงบปากสงบคำได้ ก็โอเค

ทั้งนี้ ขณะที่ บิ๊กเต่า กำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่นั้น ปรากฏว่าในโลกโชเชียลต่างหลุดโฟกัสไปกับหนุ่มหล่อซึ่งยืนอยู่ข้างหลังบิ๊กเต่าพอดี โดยหลายคนสงสัยว่าหนุ่มคนนี้คือใคร




ทีมข่าวช่อง 8 มีโอกาสไปสัมภาษณ์พิเศษ นายจิรายุส คุปตานนท์ หรือ "จีโน่" เจ้าหน้าที่ในสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง และเป็นลูกน้องในทีมบิ๊กเต่า ถึงประเด็นที่มีคนชื่นชอบและเป็นกระแสโซเชียลในตอนนี้


1. รู้สึกยังไงที่คนชื่นชอบ ?

จีโน่ : รู้สึกแปลกใจนิดนึงในตอนแรก แต่ก็ดีใจแหละที่มีคนสังเกตผม แต่ว่าผมรู้สึกแปลกใจมากกว่า ที่จริงผมยืนหลังนาย และคอยดูแลนาย ก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาสนใจและชื่นชมในตัวผม


2. ทำหน้าที่อะไรใน ตร. ตำแหน่งอะไร ?

จีโน่ : ก็จริง ๆ แล้ว ผมทำงานอยู่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตอนแรกเริ่มผมอยู่สำนักงานนาย พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว แล้วก็คราวนี้ พอนายขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการ ผมก็ตามนายไปสำนักงานเหมือนเดิม คอยไปดูแลนายอะไรยังไงครับ ประจำวันที่สำนักงาน โอนเงิน นายต้องการอะไรบ้าง อย่างวันนี้นายมีปัญหาอะไรไหม แล้วก็คอยดูตารางจัดตารางช่วยพี่ ๆ คนอื่นที่อยู่สำนักงานคอยดูแลด้วยกันเป็นทีมเวิร์ค



3.เรียนจบอะไรมา ความฝันอยากทำอะไรจากนี้ ?

จีโน่ : ก็ก่อนอื่นเลยนี้ตัวผมตั้งแต่อนุบาล เรียนโรงเรียนอยู่ร่วมฤดี อินเตอร์เนชั่นแนลสกูล และที่นั่นผมก็เรียนตั้งแต่มัธยมศึกษาจนเรียนจบ ตอนที่ผมเรียนจบเป็นนักเรียนทุนของกระทรวงการต่างประเทศ เป็นนิพนธ์โดยที่ไม่มีเงื่อนไข จากที่บ้านผมก็เลยเห็นว่าไหน ๆ ผมก็เดินมาทางสายนี้แล้วของกระทรวงการต่างประเทศ ก็อยากจะให้ผมไปเรียนต่อด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความมั่นคง ก็เลยได้เรียนรัฐศาสตร์ทางการทูต มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นผมก็ได้ไปเรียนต่อปริญญาโท มหาวิทยาลัยสวอนซีครับ



4. ความฝันตั้งแต่เด็กก็คือ ?

จีโน่ : อยากจะปฏิบัติหน้าที่แทนคุณอาที่เคารพ คือ ร.ต.ท.ธนา คุปตานนท์ หัวหน้านักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 50 ซึ่งเป็นน้องชายของคุณพ่อ และได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงเป็นเรื่องที่ฝังใจของคุณพ่อมาโดยตลอด จึงอยากให้ผมเจริญรอยตามคุณอา แต่ทางคุณแม่มองว่าผมเรียนอินเตอร์มาแล้ว มาทางสายการทูตก็อยากให้ไปทางสายการทูตมากกว่า ก็เลยเหมือนให้เดินไปการศึกษาด้านนั้น แต่ระหว่างช่วงที่ผมเรียนอยู่มหาวิทยาลัยมหิดล ตอนปี 1 ปี 2 ทางครอบครัวผมก็มีพี่ชายของอาม่า เขาเป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ก็คือ พลตำรวจโทธีรพล คุปตานนท์ ก็เลยได้มีโอกาสเข้าไปช่วยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่กองกำกับการ 3 สุวรรณภูมิ ได้คอยไปช่วยประสานงานดูแลนักท่องเที่ยว คอยแปลเอกสาร ก็เหมือนเป็นล่ามให้ที่นั่น ไม่ได้มีค่าตอบแทน เป็นเหมือนจิตอาสา ก็ทำมาตั้งแต่ผมอยู่ปี 1 ปี 2

จนกระทั่งผมเรียนจบทางมหาวิทยาลัยมหิดล ก็ได้มีโอกาสมาทำงานที่ตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือว่า บก.ปปป. ที่ทุกคนอาจจะรู้จักกันได้ทุกวันนี้ ด้วยความที่ว่าคุณพ่อปลูกฝังผมมาตั้งแต่เด็ก ส่วนหนึ่งก็อยากให้เดินตามรอยของอา และผมก็ได้ไปเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานมา ถึงแม้ว่าตัวผมจะจบทางการทูตมา ความมั่นคงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมา




แต่ผมรู้สึกว่าพอผมได้มาเจอนาย (พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ) ตั้งแต่วันแรกที่ผมขับรถเข้าไป บช.ก. ผมรู้สึกว่าผมขนลุกเลยนะ ว่าที่นี่มันต้องมีพลังวิเศษบางอย่างแน่ ๆ แล้วผมได้เจอนายตลอด 2-3 ปีที่อยู่กับนายมา ผมเห็นนายไปจับผู้มีอิทธิพลหลาย ๆ คน แล้วนายก็ได้ต่อสู้กับพลังทั้งความดีด้านมืดหลาย ๆ อย่าง และนายผมเหมือนไม่เคยกลัวใครเลย แล้วไม่เคยคิดว่าทำเรื่องนี้แล้วจะกลับมามีปัญหากับเราไหม แต่นายผมแค่บอกว่าความยุติธรรมมันเป็นสิ่งที่ไม่ต้องร้องขอ ถ้าเรื่องไหนเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เราต้องทำ ถึงจะโดนอะไรขึ้นมานายผมก็ไม่กลัว มันก็เลยเป็นแรงผลักดันให้ตัวผม ยิ่งอยากที่จะเข้ารับราชการตำรวจ แล้วก็อยากที่จะตามนายไปเรื่อย ๆ แล้วก็ทำงานจนถึงทุกวันนี้ เพราะเหมือนผมรู้สึกว่าการที่ผมมีผู้บังคับบัญชาที่ดีแบบนี้ มันเป็นบุญที่สุดของชีวิตผมแล้วที่ผมจะสามารถหาครูและอาจารย์ ที่จะเรียนรู้ทุก ๆ อย่าง ภายในคน ๆ เดียวได้ นายผมก็เลยกลายเป็นไอดอลอีกคนของผม



5. อ่านคอมเมนต์ มีคอมเมนต์ไหนที่ชอบบ้าง ?

จีโน่ : ผมชอบคอมเมนต์หลาย ๆ อย่าง และขอบคุณทุก ๆ คนที่ชื่นชมผมมา แต่ผมอยากให้ทุกคนโฟกัสไปทางเจ้านายผม เพราะว่าเจ้านายผมเป็นคนตั้งใจทำงานจริง ๆ ครับ เหมือนบางทีบางวันนายมาทำงานเช้ากว่าคนอื่น แล้วก็เลิกงานดึกกว่าคนอื่น แล้วต้องไปหลาย ๆ ที่โดยที่เขาไม่เคยเหนื่อยเลย ไม่ว่าพี่ ๆ นักข่าวหรือใครจะสัมภาษณ์ บางทีถ้าเราสู้กับผู้มีอิทธิพลคนชื่อเสียงโด่งดังยังไงคนก็เข้าข้างเขาอยู่แล้ว นายผมเลยต้องไปทุก ๆ ที่ แล้วพอผมเห็นคอมเมนต์หลายคนเบี่ยงเบนโฟกัสมาที่ผมมากกว่า บางทีผมก็รู้สึกเกรงใจเจ้านายผมเหมือนกัน ด้วยความที่ผมเห็นนายผมทำงานหนักและเหนื่อยมาก ๆ ก็อยากให้ทุกคนโฟกัสที่เจ้านายผม แล้วก็ดูตามเนื้อข่าวการทำงานของนายผมดีกว่าครับอย่าโฟกัสที่ผมเยอะเลย


6. โสดอยู่ไหม ?

จีโน่ : ไม่โสดแล้วดีกว่าครับ เพราะผมรู้สึกว่าผมก็น่าจะต้องมีครอบครัวแล้ว ก็อยากที่จะทำทุกอย่างให้มันมั่นคง เพราะนายผมก็สอนเรื่องการทำสิ่งที่ดี ทำสิ่งที่ถูก ถ้าโสดผมคงจะดื้อได้

เปิดวาร์ป "จีโน่" หนุ่มหล่อขโมยซีน วงสัมฯ บิ๊กเต่า ประวัติไม่ธรรมดา ดีกรีนักเรียนนอก