ผบ.ตร.สั่งเด้ง พ.ต.อ.พื้นที่นครนายก ก้มกราบเท้า พ.ต.ท.หลังถูกร้องเรียนสั่งเก็บส่วย ยืนยันหากพบมีมูลความผิด นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดนิ้วนั้น

กรณีตำรวจยศ...ในพื้นที่ .นครนายก ก้มกราบตำรวจยศ... หลังถูกลูกน้อง 3 นาย ร้องเรียนว่า... คนดังกล่าวสั่งให้มีการเก็บส่วยจากประชาชนในพื้นที่ ... พร้อมพวกจึงร้องเรียนไปยังต้นสังกัดจนมีการเรียกสอบและปรากฏคลิป... ก้มกราบ... ล่าสุด พล...อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่าได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งมีกรอบระยะเวลาตามกฎหมายอยู่ เบื้องต้นให้ผู้ถูกร้องมาทำงานที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลักฐานหรือข้อเท็จจริงต่างๆมักจะหายไปหลังมีการตรวจสอบ เพราะอาจจะมีการช่วยเหลือ พล.ต.ท.อัคราเดช ระบุว่าถ้าใครมีหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถส่งมาให้ตรวจสอบได้ ส่วนการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ถูกร้องตอนนี้อยู่ในกระบวนการแล้ว เบื้องต้นตนรู้จักพ.ต.อ.นายนี้ดีเพราะเคยเป็นลูกน้องของตน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นตำรวจที่ดีแต่ตอนนี้ไม่ทราบ จะต้องมีการตรวจสอบย้อนหลัง

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การตรวจสอบมีขั้นตอนอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เป็นผู้ตรวจสอบก่อนเบื้องต้นและรายงานขึ้นมาตามลำดับชั้น ซึ่งบ้านตนเองก็ต้องเก็บกวาดให้ดี ตนก็ได้มอบอำนาจในการบริหารให้แล้ว

ส่วนที่มีข้อมูลว่าพ.ต.อ.คนดังกล่าวเคยมีพฤติกรรมแบบนี้ในหลายพื้นที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ระบุว่าเรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ ขอตรวจสอบก่อน ตำรวจกว่า 200,000 นาย จะรู้พฤติกรรมของทุกนายไม่ได้ แต่ถ้ามีพฤติกรรมไม่ดีก็ต้องตรวจสอบก่อน นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดนิ้วนั้น หมดยุคที่จะมารีดไถพี่น้องประชาชนแล้ว ปัจจุบันองค์กรที่จะตรวจสอบตำรวจมีเยอะอยู่แล้ว