จากกรณีที่สื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพมิสแกรนด์ร้อยเอ็ด แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์แสดงกิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสมผ่านสื่อโซเชี่ยล จนทำให้ชาวร้อยเอ็ดและ โลกโซเชียล ต่างประณาม กันกับการกระทำของนางงามคนนี้จำนวนมาก

 

นายประยูร จรเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าตามที่ miss grand ร้อยเอ็ดได้ลง tiktok Post การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ เหมาะสม เมื่อเราทราบเรื่องก็ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดทราบและรายงานไปยังกรมก่อนที่จะมีการทำหนังสือแจ้งถึง กองประกวด มิสแกรนด์ ร้อยเอ็ดหรือส่วนกลางให้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและพิจารณาโทษทันตามความเหมาะสมสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่ามีความเสียหายเพราะเป็นการล้อเลียนพระสงฆ์ มีผลกระทบต่อพระพุทธศาสนา ทำให้คนอาจคิดว่าศาสนาพุทธกำลังเสื่อมหรือไม่ค่อยมีคนจะนับถือศาสนาพุทธสิ่งที่ทำได้ก็คือว่ากล่าวตักเตือนและขอให้ผู้ที่กระทำการดังกล่าวงดการกระทำในลักษณะดังกล่าวนี้อีก

 

ด้าน นายสมเกียรติ กาญจนหงษ์รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวหลังได้ เห็นคลิปที่มีการเผยแพร่แล้วคิดว่ามันไม่เหมาะสมเพราะประเทศไทยเราถือว่าสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่จะต้อง ยึดถือปฏิบัติในทางที่ดีงาม

ฉะนั้นก็คิดว่าการที่มีคน เขาเลือกเราไปเป็นตัวแทนของจังหวัดก็น่าจะทำอะไรเป็นตัวอย่างที่ดีนะครับ ที่คนดูแล้วมีความเชื่อถือ มีความรักความศรัทธา การมาทำอย่างนี้ไม่เหมาะสมน่าจะมีปรับปรุงแก้ไข

ฝากถึงการพิจารณาและการดำเนินการคัดเลือกกับกองประกวดด้วยควรใส่ใจและสอดแทรกทัศนคติดีดีให้กับผู้เข้าประกวด  อย่างไรก็ตามคิดว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างคิดเหมือนกันว่าทุกคนอยากได้คนดี ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ทำสิ่งดีๆให้กับสังคม

 

พระพยอม กล่าวว่า ยุคนี้เป็นยุคเกลื่อนกลาดศาสนา ใครก็อยากทำตัวเป็นผู้วิเศษ ช่วงนี้ใกล้วันมาฆบูชาเราควรจะนึกถึงคำสอนของพระพุทธเจ้า สิ่งไหนที่เราควรนำมาปฏิบัติ ส่วนใครจะมาแสดงความวิเศษวิโสคงจะห้ามเขาไม่ได้เพราะยังมีคนหลงเชื่อ แสดงละครฉากต่างๆได้ ไม่แพ้ละครในโทรทัศน์ ฉะนั้นเราเป็นชาวพุทธอย่าไปคิดว่าใครมีฤทธิ์มีเดช ช่วยกันตัดบาปออกจากตัวไปชั่วออกจากใจถ้าคนนำมาใช้และปฏิบัติ บาปจะไม่เกาะตัวชั่วจะไม่เกาะใจคุกตารางจะว่างเปล่า เพราะบาปเกาะตัวเพราะชั่วเกาะใจจึงทำให้คนต้องมาติดคุกติดตารางกันมากมายให้รักษาใจให้มั่นจะสามารถบรรลุธรรมได้ จะแต่งตัวกันยังไงก็ช่างเขาการแต่งตัวแบบนี้ไม่ได้มีความคิดเป็นความเชื่อของคน อาจจะผิดข้อแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์

ดราม่า! นางงามเวทีดัง คอสเพลย์หลวงเจ๊ปาร์ตี้วันเกิด