เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 17 ก.พ.67 ตำรวจ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิตบริเวณถนนเลียบคลองขุนศรี ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งถึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบศพนายอดิเรก อายุ 36 ปี นอนหงายสวมเสื้อสีน้ำเงินลายดอก กางเกงยีนขายาวพับขานอนเสียชีวิตอยู่ริมคลอง สภาพถูกแทงที่หน้าอกซ้าย 1 แผล จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิสูตร อายุ 28 ปี หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้จุดเกิดเหตุพร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ

 

สอบสวน นายวิสูตร ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย สาเหตุมาจากความแค้นที่ผู้ตาย ไปชกต่อยและเตะนายนนทรี พ่อของตนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งตนก็อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้เข้าไปช่วยพ่อ ผู้ตายเคยทำร้ายพ่อมาแล้ว4-5 ครั้ง ก่อนก่อเหตุเห็นผู้ตายยืนอยู่คนเดียว ด้วยความแค้นจึงตัดสินใจเดินเข้าไปหาแล้วใช้มีดแทงไปที่อก 1 ครั้ง จนผู้ตายล้มลงไปนอนกับพื้น หลังก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายศรีเวียง อายุ 44 ปี เป็นคนเห็นเหตุการณ์ตอนแทง และยังเป็นเพื่อนกับคนก่อเหตุและคนเสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนายอดิเรกรดน้ำแปลงผักส่วนตัวที่เป็นแปลงผักเล็กๆ ริมคลองขุนศรี ต่อมานายวิสูตรเห็นนายอดิเรกรดน้ำผักอยู่โดยเห็นจากบ้านพักตัวเอง เลยหยิบทั้งมีดและแป๊บเหล็กมาหาเรื่องทันที มีการถืออาวุธและเดินตรงเข้ามาหานายอดิเรก ก่อนตะโกนพูดท้าทายก่อนว่า “มึงด่าพ่อกูหรอ” จากนั้นก็เข้าไปชกต่อยนายอดิเรกทันที ซึ่งตอนนั้นนายอดิเรกก็สู้กลับ ทั้งสองต่อยกันชุลมุน

 

ต่อมาคนที่เห็นเหตุการณ์พยายามห้าม แต่ปรากฏว่าทั้งคู่ที่ต่อยไม่ฟังตน เลยด่าว่า “ไอ้ชิบหาย” ก่อนตนเข้าบ้านไป สักพักเห็นเสียงสงบลง แล้วออกมาส่องดูเห็นนายอดิเรกแน่นิ่ง ก็คิดว่าเพื่อนตัวเองแกล้งเลยไม่สนใจ พอ 30 นาทีผ่านไปเลยมาออกดูเพื่อนก็พบเพื่อนถูกแทงเลยรีบแจ้งตำรวจมาที่เกิดเหตุทันที

 

เชื่อว่าสาเหตุที่นายวิสูตรแทงนายอดิเรก เพราะพอนายอดิเรกถูกนายวิสูตรทำร้ายร่างกายช่วงเช้าวานนี้ พอตกเย็นวันเดียวกันเจ้าตัวแค้นแทนพ่อ เลยมาเอาคืน

 

ทีมข่าวยังได้ภาพวงจรปิดเพิ่มเติมก่อนเกิดเหตุ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเช้า 10.00 น. ของวันที่ 17 ก.พ. จากภาพวงจรปิดจะเห็นพ่อของคนก่อเหตุทำงานอยู่หน้าบ้านพัก ซึ่งตอนนั้นก็มีคนงานอยู่ในเหตุการณ์ด้วย สักพักจะเห็นนายอดิเรก ผู้เสียชีวิต เดินออกมาจากห้องเช่าที่ตนเองเช่าอยู่กับญาติคนก่อเหตุ แล้วตรงมาหาพ่อคนก่อเหตุก่อนยกขาเตะเข้าที่ใบหน้าพ่อคนก่อเหตุอย่างแรง

 

ซึ่งพ่อคนก่อเหตุพยายามป้องกันตัวเอง แค่นายอดิเรกซัดไม่ยั้ง ก่อนจับตัวพ่อคนก่อเหตุเหวี่ยงลงพื้นด้วยความรุนแรง และมีการตะโกนถามพ่อคนก่อเหตุว่า “ด่าใครเป็นหมา” ก่อนเตะเข้าที่ใบหน้าและที่สามหลายครั้งอย่างรุนแรง และมีการถามซ้ำๆว่า “ด่าใครว่าลูกหมา” ก่อนเตะซ้ำอีกหลายครั้ง ซึ่งทางพ่อคนก่อเองก็พยายามบอกว่า “พอแล้ว” แต่นายอดิเรกไม่หยุดยังทำร้ายร่างกายต่อ

 

ในคลิปจะได้ยินเสียงปู่ของคนก่อเหตุที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตะโกนบอกว่า “ ไม่สู้เขาเลยหรือไง ปล่อยให้เขาทำอยู่คนเดียว” จากนั้นจะเห็นนาทีที่ปู่คนก่อเหตุเรียกนายอดิเรกเคลียร์ใจ ทั้งสองยืนคุยกันกระทั่งนายอดิเรกยอมสงบสติอารมณ์และกลับเข้าห้องพักไป

 

ส่วนบรรยากาศที่สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ครอบครัวคนก่อเหตุนำอาหารกล่องและน้ำดื่มไปเยี่ยมนายวิสูตรที่ถูกคุมตัวในห้องฝากขังภายในโรงพัก ซึ่งนายวิสูตรถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะเตรียมคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.)

 

ในช่วงที่ทางครอบครัวได้เข้าไปพูดคุยกับนายวิสูตรในห้องฝากขัง ทางตำรวจไม่ได้ให้พูดคุยนานมากนักเนื่องจากเตรียมกระทบกับผู้ต้องหารายอื่นที่อยู่ในห้องฝากขังเช่นเดียวกัน

 

โดยนางสาวเต้ (นามสมมติ) เป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ส่วนตัวยังคงเศร้าสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่คิดว่าน้องชายจะไปก่อเหตุแทงนายอดิเรกซึ่งเป็นคนเช่าบ้านพักของตน ซึ่งนายอดิเรกและครอบครัวได้มาเช่าบ้านพักของตนได้ประมาณ 20 ปีแล้ว จ่ายค่าเช่าเดือนละประมาณ 1,000 บาท ที่ผ่านมาพ่อของนายอดิเรกและพ่อของน้องชายต้นก็เคยดื่มเหล้าด้วยกัน ก็มีบ้างที่อาจจะมีการด่าทอกันตอนเมาแต่ก็ไม่เคยเกิดเรื่องร้ายแรงขนาดนี้

 

ส่วนชนวนในการก่อเหตุก็คาดว่ามีเพียงเรื่องเดียวคือเรื่องที่นายอดิเรกไม่พอใจที่พ่อของน้องชายไปว่ากล่าวพ่อของนายอดิเรก จึงทำให้นายอดิเรกโมโหและเข้ามาทำร้ายร่างกายพ่อของน้องชายในช่วงเช้า และช่วงเย็นก็ก่อเหตุดังกล่าว ส่วนตัวก็เชื่อว่านายอดิเรกน่าจะเมาก่อนก่อเหตุ เพราะหากไม่เมาก็เป็นคนที่นิสัยดีคนหนึ่ง

 

ยอมรับว่าเสียใจมากที่น้องชายตนเองติดคุกส่วนคนที่มาเช่าบ้านพักก็เสียชีวิตและถูกฆ่าโดยน้องชายของตนเอง ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ทั้งน้องชายของตนเองและคนที่เสียชีวิตไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน

สุดจะทน! หนุ่มยัวะอริเตะพ่อหน้าหงาย ฉุนด่าไอ้ลูกหมา คว้ามีดกระซวกดับสางแค้น