ญาติร้องหนุ่มวัย 43 ปี หลังไปทำงานเป็นลูกจ้างฟาร์มวัวแห่งหนึ่งในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาได้ไม่กี่เดือน ก่อนจะถูกพบเป็นศพถูกยิงเสียชีวิต หลังจากหายตัวไปเกือบ 10 วัน

 

ญาติมาร้องเรียนช่อง8 ว่า ติดใจสาเหตุการตายของนายวิโรจน์ กรองแก้ว อายุ 43 ปี ลูกจ้างฟาร์มวัวแห่งหนึ่งในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เชื่อว่า นายจ้างมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตาย

 

ไทม์ไลน์หนุ่มเลี้ยงวัวหาย ก่อนพบเป็นศพ

จากนั้นผู้สื่อข่าวช่อง 8 พร้อมด้วยญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินทางไปบนเขาจันทร์งาม เพื่อไปดูจุดพบศพของนายวิโรจน์ โดยระยะทางจากในการขับรถขึ้นไปบนเขาจันทร์งาม จนไปถึงจุดพบศพประมาณเกือบ 10 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงในการเดินทางขึ้นไปเนื่องจากเส้นทางที่ใช้เดินทางไปที่จุดพบศพ เป็นทางหิน ซึ่งต้องระมัดระวังในการเดินทาง

 

เมื่อมาถึงจุดพบศพ ญาติผู้ตาย ได้พาเราเดินลัดเลาะไปตามไร่ข้าวโพดของชาวบ้านที่อยู่ติดกับรั้วฟาร์มวัวที่ที่ทำงานของผู้ตายไปอีกประมาณเกือบ 20 เมตร จนกระทั่งไปเจอจุดพบศพโดยที่บริเวณดังกล่าวยังพบรอยคราบเลือดและรองเท้าของผู้ตายอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

และจากการสำรวจของผู้สื่อข่าวช่องแปดยังพบว่าที่บริเวณรั้วลวดหนามซึ่งเป็นของฟาร์มวัวมีร่องรอยของการดึงรั้วลวดหนามขึ้นมาครึ่งหนึ่งและมีร่องรอยของหญ้าที่ล้ม เป็นทางยาวไปจนถึงจุดพบศพ

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปพบกับครอบครัวของผู้ตายที่ได้มาร้องเรียนกับทางช่อง 8 อยู่ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา 

 

ต่อมาเราได้สอบถามนายสมบูรณ์ อายุ 70 ปี พ่อของนายวิโรจน์ อายุ 43 ปีผู้ตาย เล่าว่า เดิมทีลูกชายรับจ้างเลี้ยงวัวให้กับนายจ้างอีกคนมานานหลายปีแล้ว ส่วนตนเองก็มีอาชีพเลี้ยงวัวเช่นเดียวกัน

 

ต่อมามีคนที่รู้จักกัน ชื่อนางนารท ซึ่งเป็นในหมู่บ้านอีกหมู่บ้าน (บ.กุดน้อย ) มาชักชวนตนเองไปรับจ้างเลี้ยงวัวนมให้กับสองสามีภรรยา อยู่บนเขาจันทร์งาม 

 

ตนเองจึงได้ให้นายนายวิโรจน์ อายุ 43 ปี ลูกชายไปทำงานแทน โดยตอนนี้ยังไม่ได้บอกเรื่องค่าจ้างว่าจะให้ลูกชายเท่าไหร่ กระทั่งลูกชายขึ้นไปเลี้ยงวัว ซึ่งต่างคนต่างก็ทำงาน

 

ถัดจากนั้นอีก 16 วันตนเองขึ้นไปหาลูก เพื่อเอาข้าวสารและกาแฟขึ้นไปให้ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่พบความผิดปกติ แถมลูกยังชอบอยู่ที่ฟาร์มแห่งนี้

 

จากนั้นประมาณเกือบเดือนกว่านายจ้างได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกชายหายตัวออกไปจากฟาร์มพร้อมกับวัว ซึ่งตอนนั้นตนเองจะไปช่วยตามหา แต่นายจ้างอ้างว่าหมอดูบอกว่าอีก 3 วันจะเจอ ก่อนจะอ้างว่ามีคนมารับลูกชายลงไปจากเขา แต่จนแล้วจนรอดก็ยังหาไม่เจอตัว

 

จนกระทั่งล่าสุด ตนเองพร้อมญาติได้ขึ้นไปตามหาลูกชาย โดยได้เดินหาตามบริเวณโดยรอบฟาร์มวัว เนื่องจากว่าไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่บริเวณฟาร์มได้

 

โดยได้เดินหาไม่นานก็พบศพของลูกชายนอนเสียชีวิตห่างจากฟาร์มแค่ไม่กี่ 100 เมตร

 

นายสมบูรณ์ พ่อผู้ตาย ยังบอกอีกว่า ลูกชายของตนเองเป็นคนไม่เคยมีศัตรู หรือไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อนโดยเฉพาะกับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกฟาร์มวัวด้วยกัน จึงไม่รู้ว่าเหตุใดลูกชายของตนเอง จึงมาถูกยิงเสียชีวิตอยู่ไม่ไกลจากฟาร์มวัวที่ลูกชายทำงาน ทั้งที่ก่อนหน้าหน้านั้นเจ้าของฟาร์มวัวอ้างว่าได้ออกค้นหาลูกชายของตนเองเป็นเวลาสามวัน ทั้งการนำสุนัขตำรวจมาดมกลิ่น ให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยขึ้นมาช่วยค้นหา แต่ก็ไม่เจอลูกชายของตนเอง ทั้งที่ศพของลูกชายเสียชีวิตไม่ไกลจากฟาร์ม อีกทั้งจุดที่พบศพก็ไม่ใช่ป่าทึบแต่อย่างใด

 

ขณะที่น้องชายผู้ตาย เผยว่า เนื่องจากว่าเจ้าของฟาร์มไม่อนุญาตให้เข้าไปค้นหาพี่ชายภายในฟาร์ม ตนเองจึงได้ชักชวนพ่อและญาติให้เดินลัดเลาะมาตามไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณโดยรอบเขตฟาร์ม ก็มาเจอกับศพของพี่ชายที่บริเวณดังกล่าว

 

นอกจากนี้ตนเองยังสงสัยว่าปกติแล้วไร่ข้าวโพดของชาวบ้านจะต้องมีการเก็บข้าวโพดจนหมด แต่ตอนนี้ชาวบ้านกลับทิ้งไร่ข้าวโพดให้แห้งตายไปเอง จึงทำให้ตนเองสงสัยว่าชาวบ้านที่นี่จะรู้เห็นกับเหตุการณ์แต่ไม่กล้าพูดหรือไม่

 

หนุ่มหายกลายเป็นศพหมกไร่ข้าวโพด พิรุธเจ้าของที่ติดป้ายจ่อฟ้อง ญาติหวั่นตายฟรี