"รมว.ธรรมนัส" เผย ได้รับรายงานกรณี "ศรีสุวรรณ" ขู่รีดไถเงินอธิบดีกรมการข้าวแล้ว ย้ำขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ต้องให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

วันที่ 26 มกราคม 2567 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมมนตรึว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้น เกี่ยวกับการขู่รีดไถเงินอธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียน โดย นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ทั้งเรื่องของการขู่รีดไถข้าราชการ และการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ เรื่องนี้อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ตนขอย้ำว่า การทำงานของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการบริหารงานของกระทรวงฯ ให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และยืนยันว่า หากมีการร้องเรียนหรือการกระทำผิด ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯพร้อมรับการตรวจสอบเสมอ

"ผมขอย้ำว่า เรื่องการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯต้องโปร่งใส พร้อมรับการตรวจสอบเสมอ อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย" ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว