จากกรณีสาวขี่จักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่พ่อพบว่ามีพิรุธหลายอย่าง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งครึ่ง คืนวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 บนเส้นทางถนนสายกันทรลักษ์-ขุนหาญ ช่วงบ้านเขวา (ขะเหวา) หมู่ 16 ตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์

นายวิสัน ทองคำตอน เปิดเผยว่า ตามปกติตนทำงานอยู่กรุงเทพ ลูกสาวคือน้องมด อายุ 20 ปี เรียนปี 2 อยู่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อาศัยอยู่กับย่าของเขาที่บ้าน ลูกสาวไม่เคยออกไปไหนในเวลากลางคืน แต่คืนเกิดเหตุแม่ของตนคือย่าของลูกสาว บอกว่าเวลาประมาณตีหนึ่งหลานรับโทรศัพท์แล้วก็รีบลุกจากที่นอนจะออกจากบ้าน ย่าเห็นว่าดึกมากแล้วจึงห้ามไม่ให้ไปแต่หลานไม่ฟัง ซึ่งมันผิดปกติตามปกติลูกสาวไม่เคยไปไหนตอนกลางคืน แล้วไปประสบอุบัติเหตุในเส้นทางที่ลูกไม่เคยไปมาก่อนเลย จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ขาข้างขวาขาด ตามปกติลูกสาวไม่เคยขี่จักรยานยนต์เร็ว

"จักรยานยนต์ที่ลูกขี่ไปประสบอุบัติเหตุ การที่ลูกมาเสียชีวิตที่นี่ตำรวจสรุปว่าจักรยานยนต์ล้มเอง แต่ตนเห็นว่ามีพิรุธหลายอย่าง คือใครที่โทรมาหาลูกสาวตนตอนตีหนึ่ง แล้วพอเกิดเหตุไม่ถึงสิบนาทีก็มีผู้ชายคนหนึ่งมาที่เกิดเหตุพอรู้ว่าลูกสาวตนประสบอุบัติเหตุเขาก็โทรหาเพื่อนของลูกก็มีผู้หญิงอีกสองคนมาที่เกิดเหตุพอเห็นลูกเสียชีวิตก็พากันร้องไห้ทั้งสามคน พอหน่วยกู้ภัยนำร่างของลูกสาวตนไปโรงพยาบาลเพื่อนของลูกซึ่งถือโทรศัพท์ของลูกไปด้วยมีการลบข้อมูลการโทรการแชตในโทรศัพท์หมด ตนสังสัยว่าทำไมถึงลบข้อมูลมีความลับอะไร จึงขอให้ตำรวจติดตามตัวชายหญิงที่มาที่เกิดเหตุมาสอบปากคำคลี่คลายคดีให้ตนหายสงสัยด้วย"

ขณะที่ย่าผู้เสียชีวิตเผยคืนเกิดเหตุหลานออกจากบ้านกลางดึกอย่างเร่งรีบคาดมีคนโทรตาม อยากให้ตำรวจสอบหาสาเหตุการตายที่แท้จริง
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถาม นางเสาร์ นนทะวัน ย่าของผู้เสียชีวิต และเป็นคนสุดท้ายที่เห็นน้องมดก่อนจะออกไปจากบ้านและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งย่าบอกว่าตนสงสัยว่าทำไมในวันเกิดเหตุน้องมดถึงเร่งรีบออกจากบ้าน มีคนโทรมาบอกให้ออกไปหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้หลานไม่เคยเป็นแบบนี้ หลานไม่เคยออกจากบ้านกลางดึกคนเดียว แต่คืนนั้นหลานออกจากบ้านอย่างรวดเร็วและเร่งรีบแบบน่าสงสัยโดยที่ตนยังไม่ทันห้าม และไม่ทันได้ถามว่าหลานไปไหนเพราะตอนนั้นหลานถือโทรศัพท์ไว้ในมือและคุยกับคนอื่นอยู่ด้วย โดยก่อนออกไปหลานพูดแค่ว่า “ไปก่อนนะย่า” จากนั้นก็ออกไปเลย

ส่วนตัวแล้วอยากให้ตำรวจสอบสวนคดีนี้ใหม่ให้เกิดความชัดเจนว่าหลานเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจริงหรือไม่ หรือถ้ามาจากอุบัติเหตุมีคู่กรณีหรือไม่ หรือสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไรกันแน่

พิรุธอื้อนิสิตปี 2 ขี่ จยย.อัดเสาดับ มือถือถูกลบแชตแถมเพื่อนโผล่ทั้งที่ไม่รู้ตาย พ่อเชื่อมีเงื่อนงำ