จากกรณีหนุ่มรายหนึ่งเตรียมตัวบวชแล้ววิ่งแก้ผ้าวิ่งเตลิดหายกลางดึกก่อนพบเป็นศพจมหนองน้ำ หลังหายออกจากวัดกลางดึกซึ่งไปพบศพอยู่ห่างจากวัดประมาณ 2 กิโลเมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายภราดร อายุ 24 ปี ส่วนสภาพศพพบของมีคมบริเวณหน้าผาก และเจ้าตัวไม่ใส่เสื้อผ้า

นอกจากนี้มีข่าวลือว่าที่วัดแห่งนี้มีกุฏิเฮี้ยนร่ำลือเรื่องวิญญาณเฮี้ยน ที่ออกมาหลอกจนไม่มีพระกล้าอาศัยอยู่ ทุกวันนี้ปิดร้างอยู่ จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตคงจะไปเจอดีจนถึงกับวิ่งสติแตกออกจากวัดจนไปตกน้ำเสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปวัดดังกล่าวเพื่อดูกุฏิเฮี้ยนที่เป็นข่าวลือพบกับพระลูกวัดที่อยู่กับผู้เสียชีวิตรูปสุดท้าย เล่าว่า ได้ไปอยู่เป็นเพื่อนตามปกติ เพราะทราบว่าผู้ตายเป็นคนกลัวผี กระทั่งประมาณตี 1-2 ถามว่านอนคนเดียวได้ไหม เขาบอกว่านอนได้ เพราะพระลูกวัดต้องกลับไปจำวัด ตอนเช้ามีกิจสงฆ์ คือเดินบิณฑบาต แต่พอกลับมาตอน 8 โมงไปหาที่ห้องพักก็ไม่เจอ ตอนแรกคิดว่าไปเข้าห้องน้ำ แต่พอมาดูอีกทีก็ยังไม่พบ เลยคิดว่ากลับบ้าน กระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

พระปลัดยุทธนา เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลนายภราดร โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว พร้อมชี้แจงไทม์ไลน์ของนายภราดร ก่อนวันเกิดเหตุทางผู้ตายโทรมาหาพระครูบอกว่าไม่ไหวแล้วกลัวผี พระครูจึงรีบไปหาที่ห้องนอน และพูดคุยโน้มน้าวจนยอมนอนต่อ กระทั่งวันเกิดเหตุพระครูต้องไปทำกิจนิมนต์นอกวัด แต่ได้ฝากพระและเณร ให้ช่วยดูแล โดยมีพระลูกวัดที่สนิทกับพระครูอยู่เป็นเพื่อนผู้ตาย จนกระทั่งราวตีหนึ่งถึงตี 2 พระลูกวัดได้สอบถามผู้ตายว่านอนคนเดียวได้ไหม เพราะตอนเช้ามืดพระลูกวัดต้องไปบิณฑบาต ซึ่งผู้ตายก็บอกว่านอนได้ จึงได้กลับกุฏิ

พอตอนเช้าได้กลับมาดูพบว่าไม่อยู่ที่ห้องนอนแล้ว และมาทราบภายหลังว่าออกจากวัดไปราวตี 3-4 จึงได้ติดต่อไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตว่าได้กลับไปที่บ้านหรือไม่ ซึ่งทางครอบครัวบอกว่าไม่ได้กลับ ทางพระครูจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยตามหา กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตในบ่อน้ำแล้ว
ส่วนประเด็นที่บอกว่ามีกุฏร้าง ซึ่งอยู่ด้านหลังกุฏิเจ้าอาวาส เป็นกุฏิเฮี้ยนก็ไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครเจอผี หรือมีข่าวว่ามีกุฏิเฮี้ยนเลย

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสมส่วน แม่ผู้เสียชีวิตที่งานศพ โดยผู้เป็นแม่เล่าว่า ลูกชายอยากบวชมากและเป็นคนไปติดต่อวัดเอง ซึ่งวัดนี้เป็นวัดที่พี่ชายของเขาบวช จึงมาติดต่อเองและมาอยู่ที่วัด ซึ่งเรียกว่าเป็นนาคก่อนแล้วถึงจะบวชเป็นพระ

โดยแม่ยืนยันว่าไม่รู้จักกับพระครูปลัดแต่อย่างใด ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นแม่ไม่ได้ติดใจทางวัด และเชื่อว่าลูกชายน่าจะกลัวผีจนสติหลุด วิ่งแก้ผ้าออกมาและมากระโดดน้ำเสียชีวิตแบบนั้น แต่ข่าวที่ออกมาว่าลูกแม่ติดยาไม่เป็นความจริง เพราะลูกไม่ได้เสพยา ลูกเป็นคนเงียบๆ ตั้งใจทำงานไม่เกเร เรื่องที่เกิดขึ้นจึงทำให้ครอบครัวเสื่อมเสีย รู้สึกเสียใจที่ต้องมาเสียลูกชายและมีข่าวที่ดูไม่ดีออกไป

พิสูจน์กุฏิเฮี้ยน หนุ่มอดบวชวิ่งหนีผีโดดน้ำตาย พระพาดูสยบหมดอาถรรพ์