จากกรณีหนุ่มซิ่งเก๋งแหกด่าน ตำรวจล่าระทึก ยิงยาง-จยย.ขวาง ยังไม่ยอมหยุด สุดท้ายขับมาเสียหลักชนป้ายจราจรแต่ชักปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนัดเพื่อเปิดทาง ทำให้กระสุนถูกตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต เหตุเกิดอ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ต่อมาทราบชื่อคนร้ายคือนายศรเทพ อายุ 26 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำตัว ขา และศีรษะ หลังขัดขืนการจับกุมและยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี บาดเจ็บ โดยในมือยังกำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. กระสุนปืนถูกยิงออกไปจนหมด

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องติดตัวของตำรวจสายตรวจ โดยคลิปตัวที่ 1 สามารถบันทึกนาทีนายศรเทพผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากด่านตรวจ ซึ่งจากคลิปจะเห็นเจ้าหน้าที่ได้รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามรถของนายศรเทพ จนไปถึงหมู่บ้านโรงหวด ต.งิวราย อ.นครชัยศรี

จากนั้นรถของนายศรเทพถึงทางตันได้จอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้รถจักรยานยนต์สายตรวจขวางด้านหลังรถยนต์ ของนายศรเทพไว้พร้อมกับพยายามเรียกให้ลงจากรถ มอบตัวกับตำรวจ แต่นายศรเทพได้ขับรถถอยหลังชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนล้มลง 1 คัน ตำรวจจึงได้รีบใช้ปืนยิงยางรถจำนวน 3 นัดเพื่อสกัดการหลบหนี แต่นายศรเทพไม่ยอมหยุดและได้ฝืนขับหลบหนีไปต่อ

จากนั้นคลิปตัวที่ 2,3,4 เวลาประมาณ 17.53 น. จะเป็นกล้องวงจรปิดใกล้จุดที่นายศรเทพถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งอยู่ก่อนถึงจุดดังกล่าวไปประมาณ 300 เมตร จะเห็นว่า หลังนายศรเทพ ถอยรถชนรถมอเตอร์ไซค์สายตรวจแล้ว เจ้าตัวได้ขับรถเก๋งในสภาพกันชนท้ายหลุดพังยับเยิน ขับรถหนีต่อ และจะเห็นรถของมอเตอร์ไซค์ของตำรวจสายตรวจอีกชุด ได้ขี่ไล่ติดตามไปติด

จากนั้นคลิปตัวที่ 5 และ 6 จะเป็นคลิปเหตุการณ์หลังจากที่รถของนายศรเทพ ได้เสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทางและตกถนนลงข้างทางเสียหายไม่สามารถไปได้ต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามเข้าไปจับกุม นายศรเทพ แต่นายศรเทพ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ จ.ส.ต.ศิริวัช บุตรศรีด้วง ผบ.หมู่ (ป) สภ.นคร ชัยศรี ได้รับบาดเจ็บเป็นคนแรก

จากนั้นนายศรเทพได้เข้าไปหลบซ่อนอยู่ในดงหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกกำลังเสริมแล้วปิดล้อม สถานที่เอาไว้ และใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกระชับพืนที่เพื่อเข้าจับกุมคนร้าย โดย ส.ต.อ.ประวิทย์ ยามสุข ผบ.หมู่(สส) สภ. นครชัยศรี ได้ใช้โล่กำบังกายเดินเข้าไปใกล้ตัวนายศรเทพ ซึ่งแอบอยู่ในพงหญ้า

จากนั้น นายศรเทพ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ขาข้างขวาของ ส.ต.อ.ประวิทย์ จนได้รับบาดเจ็บเป็นนายที่ 2 และพยายามยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปจับกุม จึงเกิดการยิงต่อสู้กัน ทำให้ ส.ต.อ.ประวิทย์ ที่มืออีกข้างถืออาวุธปืนได้ยิงต่อสู้กับนายศรเทพ จนถึงแก่ความตาย

ซึ่งจากคลิปจะได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดที่ปิดล้อมอยู่ด้านนอกได้ตะโกนเรียก ส.ต.อ.ประวิทย์ หลังจากได้ยินเสียงปืนรัวดัวหลายนัด โดยบอกว่า “พี่บอลถูกยิงๆ เรียกรถพยาบาลๆ” ซึ่งขณะนั้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ส.ต.อ.ประวิทย์ หรือ บอล ได้ยิงต่อสู้กับนายศรเทพจนเสียชีวิตแล้ว ส่วน ส.ต.อ.ประวิทย์ ถูกนายศรเทพ ใช้ปืนใส่เข้าบริเวณขาด้านขวา ก่อนที่เพื่อนตำรวจจะรีบช่วยกันหาม ส.ต.อ.ประวิทย์ ขึ้นรถตำรวจและรีบนำส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุอีกมุม คลิปตัวที่ 7 ช่วงเวลา 18.14.30 น. จะได้ยินเสียงปืนระหว่างนายศรเทพ ผู้ก่อเหตุ กับ เจ้าหน้าที่ยิงต่อสู้ รัวดังขึ้นเกือบ 20 นัด จากนั้นจะเห็นชาวบ้านและรถที่วิ่งอยู่บนถนนต่างหาที่หลบกันจ้าละหวั่น

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจตรีจักรกฤษ เครือสุนทรวาณิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่วิสามัญคนร้าย พร้อม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชามองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เกินกว่าเหตุเพราะว่าเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้อาวุธปืนยิงใส่คนร้ายนั้นเพราะว่าตัวคนร้ายเองก็มีอาวุธปืนและยังคงกระหน่ำยิงใส่ตำรวจยังไม่หยุดยั้งซึ่งหากตำรวจไม่ยิงตอบโต้ฝ่ายสูญเสีย ก็อาจจะเป็นฝั่งของตำรวจ

หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบภายในรถ Honda Jazz คันที่นายศรเทพเป็นผู้ขับมาพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกและระเบิดควัน 1 ลูก และยังมีเสื้อเกราะของคนร้าย นอกจากนั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น

ส่วนสาเหตุที่นายศรเทพต้องกระหน่ำยิงใส่ตำรวจ และ ต่อสู้จนตัวตายนั้นจะต้องสอบพยานอีกครั้งว่ามาจากสาเหตุใด

แต่เบื้องต้นคาดว่าก่อนก่อเหตุตัวคนร้ายน่าจะไปก่อเหตุในพื้นที่อื่นจนมาถึง จุดตรวจสกัด กลัวความผิดจึงได้ตัดสินใจขับรถแหกด่าน นอกจากนี้จะต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์อีกครั้งว่าภายในร่างกายของคนร้ายมีสารเสพติดอยู่หรือไม่

สำหรับตัวนายศรเทพเคยมีประวัติ ถูกตำรวจจับกุม ในข้อหา ประกอบอาวุธปืนขาย โดยผิดกฎหมาย และพยายามฆ่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

เปิดนาทีวิสามัญหนุ่มดวลปืนสู้ตำรวจ 47 นัด ญาติฉะทำเกินไปแต่งานนี้ตำรวจเจ็บ 2