จากกรณีเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ก.ค. ที่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 1 คน ทราบชื่อนายนพดล หรือ ต้อม ใช้รถยนต์กระบะ สี่ประตูสีขาว เป็นยานพาหนะบุกใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.จ่อยิงนายจารุพงศ์ จำนวน 4 นัด เสียชีวิต

ขณะที่ผู้ตายพร้อมภรรยา และเพื่อน รวม 4 คน ไปนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ร้านดังกล่าวก่อน สุดท้ายมือปืนโหดซึ่งคาดว่ากำลังจะมารับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวเช่นกัน แต่มองเห็นนายจารุพงศ์ก่อน จึงหยิบอาวุธปืนลงมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งนายจารุพงศ์ เมื่อมองเห็นนายนพดล ก็พยายามลุกวิ่ง เพื่อจะไปหยิบมีดที่พกมาด้วยในตะกร้าหน้ารถจยย.ของตนเอง แต่ถูกนายนพดล ยิงจนล้มลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายก่อเหตุรัวยิง 4 นัดและหลังก่อเหตุพบว่า กล้องตัวที่ 1 เวลา 19.29 น. ได้ยินเสียงปืนนัดที่ 1 และ เวลา 19.29 น. มีเสียงปืนนัดที่ 2,3,4 ดังขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. นายนพดล ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว สี่ประตู ป้ายทะเบียน กบ 4164 ตรัง ซึ่งใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี โดยให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าก่อเหตุจริง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำนั้น

วันนี้ 15 กรกฎาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำนายนพดล หรือต้อม ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวก็มีสีหน้าไม่เคร่งเครียด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวนายนพดล ออกจากห้องสอบสวน เพื่อเข้าไปในห้องขัง ทีมข่าวก็ได้สอบถามเจ้าตัวถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ และเคยมีเรื่องกับคนตายมาก่อนหรือไม่ นายนพดล ตอบสั้นๆว่า “ไม่เคยมีเรื่องกับคนตายมาก่อน”

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ภาพวงจรปิดวินาทีนางสาวน้อย (นามสมมติ) ภรรยาของผู้ก่อเหตุเช้ามาเยี่ยมผู้ก่อเหตุที่ห้องขัง แล้วทั้ง 2 คน ก็โอบกอดกันผ่านห้องขังอีกด้วย

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านเกิดของผู้ต้องหาได้พูดคุยกับนายลอย อายุ 23 ปี น้องชายของผู้ก่อเหตุ และเป็นคนเคยใกล้ชิดกัลนางสาวแนน แฟนของผู้เสียชีวิต

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับนางสาวแนน (นามสมมติ) แฟนสาวของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ปมที่ก่อเหตุตัวเองคิดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ตัวเองพร้อมผู้ตาย มีเรื่องบาดหมางกับนายลอย น้องชายผู้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้

นางสาวแนน บอกกับทีมข่าวว่าก่อนหน้านี้ ตัวเองเคยสนิทสนมกับนายลอย น้องชายผู้ก่อเหตุแต่ไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่นายลอย กับหึงหวงตัวเอง คิดว่าตัวเองเป็นแฟนกับเขา แล้วเลิกกับเขามาคบกับผู้ตาย ซึ่งตัวเองขอยืนยันเลยว่า ตัวเองไม่ได้เป็นแฟนกับน้องชายผู้ก่อเหตุเลย

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 19.00 น. นายลอย ก็เคยบุกมายิงตัวเอง และสามีที่บ้านของเพื่อนแล้ว ขณะนั่งดื่มกินกันอยู่ แต่โชคดีกระสุนไม่โดนใคร จึงคาดว่านายลอย เขาน่าจะหึงหวงตัวเอง แล้วไปเล่าบอกพี่ชายว่า นายจารุพงษ์ ผู้ตายแย่งตัวเองไป ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ กระทั่งมายิงผู้ตายเมื่อคืนนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ผู้นายและผู้ก่อเหตุ ก็ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ตอนนี้ตัวเองก็ยังเป็นห่วงความปลอดภัย เพราะตอนนี้นายลอย น้องชายคนก่อเหตุ เขาก็ได้โทรมาขู่ตัวเอง และยังโพสต์เฟชบุ๊กทำนองว่า แฟนตัวตายแล้วหรอ ทั้งยังแลร์ข่าวการตายของแฟนตัวเอง ว่า “เหี้ยมจังเลยไอ้บ่าว” เหมือนไม่รู้สึกผิดอะไร ทั้งที่พี่ชายเขาเป็นคนก่อเหตุ

นอกจากนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านเกิดของผู้ต้องหา ได้พูดคุยกับนายลอย อายุ 23 ปี น้องชายของผู้ก่อเหตุ และเป็นคนเคยใกล้ชิดกับนางสาวแนน แฟนของผู้เสียชีวิต

นายลอย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ตัวเองขอยืนยันว่าตัวเองและนางสาวแนน เคยคบหาเป็นแฟนกันจริง โดยเป็นแฟนประมาณ 5 วัน ก่อนที่ตัวเองจะถูกนายจารุพงศ์ ผู้เสียชีวิต มาแย่งน้องแนนไป ส่วนที่น้องแนน ไปให้ข่าวว่าเขาไม่เคยเป็นแฟนกับตัวเองนั้น ตัวเองก็ให้เป็นสิทธิของเขา แล้วแต่เขาจะให้ข่าวแบบไหน และยอมรับว่าตัวเองรู้สึกโกรธแค้น จนเคยไปบุกยิงน้องแนนและผู้ตายที่บ้านของเพื่อนเขามาแล้ว เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ตอนนั้นยิงไปประมาณ 4-5 นัด แต่กระสุนไม่โดนใคร ที่ตัวเองไปยิงครั้งนั้น นอกจากความแค้น ก็มาจากสาเหตุที่น้องแนน ท้าทายตัวเอง ให้ตัวเองไปหาเขา แต่ตัวเองไม่เคยไปฟ้องพี่ชาย ให้ไปยิงผู้ตายแต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อคืนที่เกิดเหตุนั้น พี่ชายก่อเหตุเพราะเห็นคนตสยไปหยิบมีดที่ตระกร้าหน้ารถจะมาแทงพี่ชายก่อน พี่ชายจึงยิงเพราะป้องกันตัว

แล้วตัวเองก็ขอโต้กลับว่า เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมานายจารุพงศ์ ผู้เสียชีวิต เคยเอาปืนบุกมายิงที่บ้านตัวเองจนหลังคาบ้าน และรถยนต์ 2 คัน ได้รับความเสียหาย จากนั้นมา พี่ชายและผู้ตาย ก็ลาดหมางกันเรื่อยมา

หนุ่มซัลโว 4 นัดอริดับคาร้านข้าวต้ม ลูกช็อกพ่อพากินข้าวไม่คิดฆ่าคน ยิงเสร็จทิ้งลูกเมียเผ่นแน่บ