จากกรณี ด.ญ.มาลินี พรรณนา หรือน้องเฉาก๊วย อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนวัดถ้ำรงค์(ผ่านผดุง) อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งฐานะยากจน ครอบครัวแตกแยก แม่ถูกจำคุก ต้องอาศัยอยู่เพียงลำพังกับ ด.ช.กัญจน์กิฤดิ์ มิ่งเมือง หรือน้องกัน อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 วัดท่าศาลาราม ( เรือนบุญนาคาลัย) อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี น้องชายต่างบิดา บ้านที่อยู่อาศัยก็ทรุดโทรมผุพังเกือบทั้งหลัง ต้องอาศัยอาหารกลางวันที่เหลือจากโรงเรียนมาทานประทั้งชีวิต

 

หลังจากมีการเสนอข่าวเรื่องราวชีวิตของสองพี่น้องออกไป ได้มีธารน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งอำเภอบ้านลาด อบต.ท่าเสน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่ได้เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านพักโดยปรับปรุงโครงสร้างให้มีความมั่นคงแข็งแรง พร้อมทั้งต่อเติมห้องนอนจำนวน 2 ห้อง เพื่อให้เด็กทั้ง 2 คนได้ดำรงชีวิตอย่างมีความสุข

 

ด.ญ.มาลินี พรรณนา หรือน้องเฉาก๊วย กล่าวว่า หนูขอขอบคุณธารน้ำใจที่หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งเงินบริจาคมากเพียงพอต่อการดำรงชีวิตของหนูและน้องชายแล้วจึงขอแจ้งปิดยอดบัญชีบริจาค และขอสัญญาว่าหนูและน้องชายจะใช้เงินทุกบากทุกสตางค์ให้เป็นประโยชน์และจะเป็นคนดีของสังคมตลอดไป