แม่ยาย จ.บุรีรัมย์ น้ำตาตก อดีตเขยแสบนำรถไปใช้ก่อนเลิกกับลูกสาว แล้วหนีหายไม่จ่ายค่างวด 6 เดือน

วันที่ 28 มิ.ย. 2566 นางสาคร อายุ 61 ปี ชาวบ้านโคกสำราญ ตำบลถาวร อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกนายป้อม อายุ 35 ปี อดีตลูกเขยที่เคยอยู่กินกับลูกสาว หลอกนำรถยนต์ไปใช้ก่อนเลิกรากับลูกสาวแต่ไม่ยอมคืนรถ แล้วหนีหายไปพร้อมรถยนต์ซึ่งซื้อดาวน์เป็นชื่อแม่ยาย หนีหายไปนานกว่า 6 เดือนแล้วไม่จ่ายค่างวด ต้องหากู้ยืมเงินไปจ่าย เดือดร้อนมาก ทั้งยังกลัวจะถูกดำเนินคดียึดบ้านและทรัพย์สิน เพราะอดีตลูกเขยเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงกลัวจะนำรถไปใช้ทำสิ่งผิดกฎหมาย



นางสาคร เล่าให้ฟังว่า อดีตลูกเขยได้มาอยู่กินกับลูกสาวที่บ้านมีลูกด้วยกัน 2 คน แรกๆ อดีตลูกเขยก็ทำตัวดี ขยันทำงาน ซึ่งลูกเขยกับลูกสาวทำงานรับส่งสินค้าทั้งในและต่างจังหวัด เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ตนจึงไปซื้อดาวน์รถ Isuzu d-max 4 ประตู โดยซื้อดาวน์เป็นชื่อของตนเอง แต่ลูกสาวและลูกเขยช่วยกันจ่ายค่างวดๆ ละ 10,953 บาท รวมทั้งหมด 84 งวด

ที่ผ่านมา ลูกสาวลูกเขยก็ส่งงวดมาตลอดเกือบ 3 ปี จนกระทั่งปี 2566 ตั้งแต่เดือนมกราคมมาจนถึงเดือนมิถุนายน รวม 6 เดือน ลูกเขยไม่ได้จ่ายค่างวดอีกเลย กระทั่งมีไฟแนนซ์มาติดตามทวงหนี้ค่างวดและจะมาขอยึดรถคืน ตนก็บอกว่ารถไม่ได้อยู่กับตนเอง แต่อดีตลูกเขยเอาไป ก็รอให้อดีตลูกเขยเอารถยนต์มาคืนเหมือนกัน ทั้งนี้มารู้ทีหลังว่าอดีตลูกเขยได้เลิกรากับลูกสาวของตนแล้ว และยังไปกับผู้หญิงคนอื่นอีก

ตนก็พยายามติดต่อให้นายป้อม อดีตลูกเขย ให้มาชำระค่างวดที่ค้างไว้ หรือถ้าไม่จ่ายก็ให้เอารถมาส่งคืนในสภาพเดิม แต่ตอนนี้ผ่านมากว่า 6 แล้ว ยังไม่ได้เอามาคืนตอนนี้ต้องกู้เงินไปจ่ายค่างวดแล้วกว่า 3 หมื่น เดือดร้อนมาก เคยหอบหลักฐานไปแจ้งความอดีตลูกเขย ตอนนี้เครียดมาก กลัวอดีตลูกเขยจะเอารถไปใช้ทำสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งกลัวจะถูกยึดบ้าน ยึดทรัพย์สิน เพราะอดีตลูกเขยเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จากกรณีดังกล่าวก็อยากวิงวอนให้ผู้รู้กฎหมาย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือด้วย