เจ้าหน้าที่แก้ไขแล้ว เส้นจราจรเลี้ยวหลบแผงเหล็ก อ้างเหล็กหนักต้องใช้เครนมายกออก

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพการตีเส้นจราจรสีขาว แต่ต้องถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตีเส้นขาวหลบตะแกรงเหล็กที่วางอยู่บนพื้นถนน โดยผู้โพสต์ได้ลงรูปภาพและข้อความว่า "เทศบาลนครหาดใหญ่ ช่วยแก้เส้นขอบถนนศรีภูวนารถให้หน่อยนะครับ, เจอเหล็กเจออะไร ไม่ยกไม่อะไรเลย ทาอ้อม บูดๆเบี้ยวๆเป็นงูเลื้อยเลยครับ"

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบความคืบหน้าและการแก้ไขของการตีเส้นจราจรสีขาวในพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่พบว่า เจ้าหน้าที่แก้ไขการตีเส้นจราจรให้เป็นเส้นตรงแล้ว และมีการนำตะแกรงเหล็กดังกล่าวออกไปจากพื้นถนน

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้สั่งการด่วนให้ นายมานพ เพ็งชุม เลขานุการนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ (สท.) เขต 1 และ เขต 2 รวมทั้งหัวหน้าผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขการตีเส้นจราจรที่เป็นปัญหาอย่างเร่งด่วน

นายมานพ เปิดเผยว่า การตีเส้นจราจรบนถนนศรีภูวนารถที่เป็นปัญหานั้นได้ทำเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบทราบว่า ทีมผู้รับเหมาในตอนนั้นมีอุปกรณ์ไม่พร้อม และมียางมะตอยทับฐานเหล็ก รวมทั้งน้ำหนักมากจึงยกไม่ขึ้น แต่กลับใช้วิธีตีเส้นอ้อมไปแทนใน 2 จุด จนมีผู้มาพบเห็น และแชร์กันออกไปในโลกโซเชียล

โดยหลังทราบเรื่องแล้วทางนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้สั่งการให้ตนและทีมงานเร่งลงพื้นที่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในทันที โดยเบื้องต้นได้นำเครนมายกแผงเหล็กทั้ง 2 จุด ออกไปไว้ฟุตบาธ และใช้เครื่องมือทางการช่างลบหน้าผิวสีตัวเดิมออกไปทั้ง 2 จุด แล้ว แต่ยังไม่สามารถตีเส้นจราจรใหม่ได้ทันที เนื่องจากช่วงเย็นมีฝนตกและพื้นผิวถนนยังคงมีความชื้น แต่คาดว่าในช่วงค่ำจะทำการตรวจเช็คพื้นผิวถนนอีกครั้ง หากไม่มีความชื้น ก็จะสามารถตีเส้นจราจรใหม่ได้ทันที และจะทำให้ถูกต้องตามหลักการทุกอย่างก่อนส่งมอบงาน

นายมานพ กล่าวด้วยว่า ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ และทางกองช่าง ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น รวมทั้งความไม่สะดวกต่อพี่น้องประชาชน แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ได้เร่งลงพื้นที่ และดำเนินการแก้ไขในทันที และที่ผ่านมาทางเทศบาลนครใหญ่ได้