พระพุทธรูปน้ำหนักกว่า 200 กก. ล้มทับคนงานเสียชีวิตคาวัด 1 ราย สาหัสอีก 1 ชาวบ้านลือหลายปีก่อนก็มีนั่งร้านทับคนงานเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15:20 น วันที่ 27 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโนนแกด ตำบลทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 อบจ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุพระพุทธรูปล้มทับคนงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงประสานรถกู้ชีพออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบพระพุทธรูปขนาดความกว้าง 1.20 เมตร น้ำหนักมากกว่า 200 กิโลกรัม อยู่ในลักษณะคว่ำหน้า ทับล่างนายอดิศักดิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกหนึ่งราย คือ นายศรัญญู กันยามัย อายุ 40 ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นทราบว่าคนงานทั้งสองกำลังจะเคลื่อนย้ายพระพุทธรูปดังกล่าวจากแท่นวางเดิม ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เพื่อเตรียมปรับสถานที่ทำพิธีพระทานเพลิงศพหลวงปู่เกลี้ยง จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า คนงานทั้งสองทำงานตั้งแต่เช้า ซึ่งในช่วงเคลื่อนย้ายพระพุทธรูป น่าจะมีคนงานไม่เพียงพอ จึงอาจทำให้พลาดพลั้งพระพุทธรูปหล่นทับ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อหลายปีก่อนก็มีเหตุการณ์นั่งร้านทับคนงานเสียชีวิตเช่นเดียวกัน ชาวบ้านบางส่วนจึงเชื่อว่าอาจจะเกิดจากการบอกกล่าวไม่ครบถ้วนหรือทำพิธีไม่ถูกต้อง