ชาวเมืองหาดใหญ่งงและขำ ตีเส้นจราจรถนนศรีภูวนารถ อ้อมแผงเหล็ก สงสัยเพราะอะไร

วันที่ 27 มิ.ย. 2566 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา การตีเส้นจราจรบนถนนสายศรีภูวนารถ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เพิ่งมีการลาดยางปรับปรุงถนนใหม่ และกำลังตีเส้นจราจร ปรากฏว่ามีอยู่จุดหนึ่งที่กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล เป็นภาพการตีเส้นจราจรที่ตีอ้อมแผงเหล็กขึ้นฟุตบาธริมถนน แถวๆ สี่แยกไทยอาคาร

จากที่ตีเส้นจราจรริมถนนมาตรงๆ แต่พอมาถึงแผงเหล็กขึ้นฟุตบาธที่อยู่ใกล้ๆ สองแผง กลับตีอ้อมแผงเหล็กจนคดเคี้ยวเหมือนงูเลื้อย โดยที่ไม่ได้ยกแผงเหล็กขึ้นแล้วตีให้เป็นเส้นตรง

จนกลายเป็นภาพที่ผู้คนตั้งคำถามว่า เพราะอะไรถึงต้องตีเส้นอ้อม ทั้งๆ ที่จุดอื่นที่มีแผงเหล็กขึ้นฟุตบาธเหมือนกันก็ยกแผงเหล็กขึ้น แล้วค่อยตีเส้นตรงปกติ

หลายคนก็อดขำไม่ได้ที่เห็นภาพแบบนี้ในเมืองหาดใหญ่ และบางคนก็แซวว่าถ้าตอนตีเส้นมีรถยนต์จอดอยู่ก็คงตีอ้อมรถ บางคนก็มองโลกในแง่ดีว่าตีอ้อมแบบนี้ก็ปลอดภัยดี เพราะจะได้รู้ว่าตรงนั้นมีแผงเหล็กอยู่

และเรียกร้องไปยังเทศบาลนครหาดใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขให้เป็นเส้นตรง เพราะดูแล้วไม่เหมือนชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจการตีเส้นจราจรตลอดสายของถนนศรีภูวนารถ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตีเส้นจราจรพบว่า มีเพียงสองจุดนี้เท่านั้นที่มีการตีเส้นจราจรอ้อมแผงเหล็กขึ้นฟุตบาธ จุดอื่นๆ ก็ตีเส้นตรงตามปกติแม้จะมีแผงเหล็กขึ้นฟุตบาทก็ตาม