รถเก๋งเหินตกสะพานใกล้แยกสระขวัญ จ.สระแก้ว รถพังยับดับคาซาก พบเพิ่งออกจากผับดังใกล้สี่แยกไม่นาน

เมื่อเวลา 04.15 น.วันที่ 27 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว ได้รับแจ้งให้ตรวจสอบเหตุรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ เสียหลักตกราวสะพานที่บริเวณถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-วัฒนานคร ใกล้เคียงสี่แยกไฟแดงสระขวัญ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบชาย 1 ราย อายุประมาณ 46 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมาอยู่ในพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยนายทวี ไพบูลย์ หัวหน้าจุดสว่างสระแก้วแยกสระขวัญ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว พร้อมทีมกู้ชีพ รพร.สระแก้ว ใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถยนต์ที่มีสภาพพังยับ บริเวณหลังคาฝั่งคนขับยุบลงไปจนถึงตัวถังรถ

นายทวี ให้ข้อมูลด้วยว่า หลังได้รับแจ้งมีเหตุรถชนราวสะพานร่วงลงไปในคลองบริเวณสะพานคลองพระสทึง ถนนสาย 359 ห่างจากแยกสระขวัญ 400 เมตร ตรงข้ามกับผับแห่งหนึ่ง จึงออกตรวจสอบ พบรถร่วงลงไปอยู่ด้านล่างของสะพาน หลังจากลงไปดูพบคนขับเสียชีวิต ภายในรถถุงลมนิรภัยแตกทั้งหมด ซึ่งจากการสอบถามพนักงานของผับดังกล่าว บอกว่า ผู้ตายได้มานั่งดื่มที่ร้าน และได้ออกจากร้านไปโดยขับออกมาแล้วไปวนกลับรถเพื่อจะไปทางสี่แยกบ้านน้ำซับ มุ่งหน้าเขาหินซ้อนด้วยความเร็ว หลังออกจากจุดที่กลับรถตรงบริเวณสี่แยกไฟแดงได้ประมาณ 400 เมตร พอถึงบริเวณสะพานได้ชนราวเหล็กสะพานอย่างรุนแร งและเหินพุ่งตกลงไปด้านล่างข้ามรถแบ็กโฮซึ่งจอดอยู่ กระแทกกับพื้นที่อยู่ระหว่างปรับพื้นที่สำหรับก่อสร้างสะพานข้ามแยกอย่างแรง

เบื้องต้น จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารติดตัวของผู้เสียชีวิต จึงยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นใคร ถามเด็กที่ร้านบอกว่า บ้านอยู่ศาลาลำดวน ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว สาเหตุคาดว่า อาจจะหลับในหรือเมา เนื่องจากหลังออกจากสี่แยกสระขวัญมุ่งหน้าน้ำซับ ถนนเป็นทางตรง เส้นทางพื้นถนนไม่เรียบนักก่อนจะถึงสะพานข้ามคลองพระสทึง จึงมีโอกาสเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวได้

กระทั่งช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงมีการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้านบนอย่างยากลำบาก เพื่อส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

 

ขอบคุณภาพ : ยอดชาย ไพเราะ RESCUE.226