2 ผู้ต้องขัง คดียาเสพติด ถูกคุมตัวเข้าห้องขัง ตกกลางคืนนั่งปรึกษากันหวังหนี สุดท้ายพากันปีนห้องขัง กระโดดลงมาหัวโหม่งพื้น จนเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส

กล้องวงจรปิด ในห้องขัง สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ จับภาพนาทีที่ นายธงชัย หรือเดี่ยว (เสื้อส้ม) อายุ 33 ปี และนายสายันต์ อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พากันปีนขึ้นไปบนลูกกรงห้องขัง ช่วงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจุดนี้ มีความสูง 4 เมตร ฝั่งของ นายธงชัย ตัดสินใจ กระโดดลงมา ใช้หัวโหม่งพื้นก่อน แล้วลงไปนอนแน่นิ่งทันที ส่วน นายสายันต์ ปีนลูกกรงและกระโดดลงมาถึง 2 ครั้ง แต่ไม่เป็นไร จึงพยายามใช้ศีรษะวิ่งชนกับผนังห้องขังจนเกิดเสียงดัง ทำให้ตำรวจเข้าเวรอยู่ เดินเข้ามาดู พบนายสายันต์ บาดเจ็บที่ศีรษะ และ ขา อาการสาหัส ส่วนนายธงชัย ได้เสียชีวิต แพทย์ ระบุ กะโหลกศีรษะ และก้านสมองแตก

สำหรับ การจับกุม 2 ผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ สืบเนื่องจาก ตำรวจได้สนธิกำลัง จับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าล็อตใหญ่ที่สุด เครือข่ายยาเสพติดของ นายบี บุคคลตามหมายจับ และ จับตัว นายวรินทร์ พร้อมยาบ้า 173 เม็ด ผู้ต้องหาให้การซัดทอดซื้อยาบ้ามาจาก นายธงชัย กลุ่มเครือข่ายยาบ้า รายใหญ่ของภาคเหนือ หลังตำรวจ นำกำลังไปจับ นายธงชัย ก็สารภาพว่า ยังมียาบ้าฝังดิน ซุกในบ้านของ นายสายันต์ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจค้น ได้ยาบ้า 65 มัด รวม 130,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งคู่ มาสอบสวนดำเนินคดี กระทั่งช่วงดึก ทั้งคู่เหมือนนั่งปรึกษากันบางอย่าง คล้ายจะหนีความผิด ที่มีโทษถึงประหารชีวิต และ ตัดสินใจ ปีนลูกกรงห้องขัง พร้อมกระโดดลงมาเสียชีวิต และ สาหัส ดังกล่าว