แม่ค้าผลไม้เครียด ถูกเจ้าหนี้บุกทวงเงิน คว้ามีดขึ้นไปนั่งห้อยขาบนระเบียงชั้น 2 ตำรวจเชิญญาติเกลี้ยกล่อมสำเร็จ

แม่ค้าผลไม้อายุประมาณ 35 ปี ขึ้นไปนั่งอยู่ริมระเบียงชั้น 2 ของตึกแถวขนาด 3 ชั้น ที่ด้านล่างเปิดเป็นร้านขายผลไม้ โดยหญิงสาวคนดังกล่าวได้ร้องไห้ฟูมฟาย พร้อมกับใช้มีดจี้คอไม่ยอมให้ใครเข้ามาใกล้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ร้านขายผลไม้ ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.แม่ปิงได้เข้ามาระงับเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ แต่ด้วยตัวของหญิงสาวนั่งอยู่ริมระเบียงใช้มีดจี้คอตัวเอง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าช่วยเหลือ โดยหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ยอมให้ใครเข้ามาใกล้ พร้อมกับยังชี้มีดไปหาคนที่พยายามเข้าประชิด เจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติช่วยกันเกลี้ยกล่อมใช้เวลาประมาณ 15 นาที หญิงสาวคนดังกล่าวจึงยอมวางมีดลง และทางญาติได้อุ้มกลับไปสงบสติอารมณ์ภายในห้อง

ต่อมา ขณะที่ตำรวจกำลังสอบถามญาติของหญิงสาวคนดังกล่าวนั้น ได้มีนายเบิร์ด อายุ 37 ปี นำเอกสารหลักฐานในการทวงหนี้มาแสดงให้ตำรวจดู โดยนายเบิร์ดได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนและหญิงสาวคนดังกล่าวได้ทำธุรกิจด้วยกัน โดยเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2565 ได้ปล่อยเครดิตโทรศัพท์มือถือให้กับหญิงสาวคนดังกล่าวนำมาขายหลายยี่ห้อ จำนวนกว่า 90 เครื่อง เป็นยอดเงินกว่า 1.6 ล้านบาท และมีการกำหนดชำระกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 แต่ปรากฏว่าหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ชำระเงินให้ตนเลย และพยายามบล็อกช่องทางการติดต่อ วันนี้ตนจึงเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาพูดคุยเรื่องยอดเงินที่คงค้างกัน แต่หญิงสาวคนดังกล่าวก็เกิดอาการสติแตก ปีนไปที่ระเบียงและใช้มีดจี้คอ ซึ่งตนยืนยันว่าแม้จำนวนเงินจะสูงกว่า 1.6 ล้านบาท แต่มันก็สามารถพูดคุยกันได้

งไรก็ตามทาง ตำรวจได้แนะนำให้นายเบิร์ดเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.แม่ปิง ส่วนเรื่องเงินนั้นเป็นเรื่องทางแพ่ง ได้แนะนำให้นายเบิร์ดติดต่อทนายความเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป