หนุ่มหึงโหด อ้างทะเลาะกับแฟนสาว แล้วแฟนสาวแย่งมีด จนมีดบาดเข้าที่คอ ทำรถเสียหลักตกลำห้วยกลางไร่อ้อย ต้องทุบกระจกรถหนี เอาชีวิตรอด คำให้การ ย้อนแย้งผลตรวจ สภาพร่างแฟนสาว ถูกมีดแทงอกพรุน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 18.30 น. พันตำรวจโท รัตนดล แหวกกระโทก พนักงานสอบสวน สภ.เพนียด อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บมาวิ่งมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณหมู่ 2 ตำบลดงมะลุม อำเภอสำโรง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ไปรับผู้บาดเจ็บทันที

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงพบผู้บาดเจ็บอยู่ในสภาพเสื้อผ้าเปียกน้ำมีบาดแผลถูกของมีคมที่ใต้คางเลือดไหลจำนวนมากทราบชื่อนายการุญ อายุ 30 ปี จึงนำตัวขึ้นรถกู้ภัยเดินทางไปส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง แต่ระหว่างทางผู้บาดเจ็บบอกว่า ยังมีรถกระบะตกลงไปในบ่อน้ำห่วยเคล็ด และแฟนตนยังติดอยู่ในรถ จากนั้นนำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณบ่อน้ำดังกล่าวพบมีรถกระบะจมอยู่ในน้ำตามที่ผู้บาดเจ็บบอกมา จึงต้องขอความช่วยเหลือจากชาวไร่ข้าวโพดที่มีรถไถ มาช่วยดึงรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นจากบ่อเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถนำรถกระบะขึ้นมาตรวจสอบพบเป็นรถกระบะสีเทายี่ห้ออีซูซุดีแม็กแคป เลขทะเบียน 3 ฒภ 7626 กรุงเทพมหานคร พบว่ากระจกแคปด้านขวาแตก ภายในรถที่เบาะผู้โดยสารข้างคนขับพบร่างหญิงเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่เสื้อยืดสภาพเปื้อนเลือดชุ่มไปทั้งตัว ผู้ตายชื่อนางสาวนันทรัตน์ อายุ 45 ปี ที่กระบะท้ายยังพบมีดทำครัวยาวประมาณ 8 นิ้ว ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลพบุรี มาตรวจสอบเก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุผลการตรวจสอบตามร่างกายผู้ตายมีบาดแผลถูกแทงที่กลงอกหลายแห่ง จึงต้องนำส่งพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบข้อมูลจากลูกสาวผู้ตายว่า นายการุณ เป็นแฟนใหม่ของแม่ที่คบหากันมาประมาณ 1 ปี นายการุณ เป็นคนหึงหวงแม่ตนกำลังจะไปมีคนอื่น ทั้ง 2 คน มักจะมีปากเสียงกันเป็นประจำ ล่าสุดวานนี้ตนเห็นนายการุญ มาหาแม่ตนที่บ้านและทั้ง 2 คน มีปากเสียงกันที่บ้านแล้วพากันขึ้นรถของนายการูญ ออกไปจนเช้าแม่ตนยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนเองจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองม่วง เพื่อให้ทางตำรวจช่วยตามหา จนกระทั่งได้รับการติดต่อจากกู้ภัยว่าแม่ตนจมน้กับรถกระบะ

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปสอบปากคำนายการุณ ที่โรงพยาบาล เบื้องต้นนายการุณยังมีอาการบาดเจ็บที่คอพูดไม่ชัดเจน แต่ให้การรับสารภาพเบื้องต้นว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาตามเส้นทางและมีปากเสียงกับแฟนสาวมาตลอดทาง จนขับมาถึงที่เกิดเหตุริมห่วยกลางไร่ข้าวโพด ตนเห็นแฟนสาวถือมีดจึงแย่งมีดที่มือจนเกิดการต่อสู้กันจนตนเองถูกมีดบาดที่คอ ก่อนทำให้รถกระบะเสียหลักไหล่ตกลงไปในลำห่วยจมมิดหลังตนเองจึงหาทางเอาชีวิตรอดทุบกระจกแคปหลังแตกรอดตัวออกจากรถว่ายน้ำขึ้นฝั่งวิ่งมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่กำลังทำไร่ ก่อนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล แล้วบอกว่าแฟนสาวยังจมอยู่ในรถ เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ ต้องรอให้แพทย์รักษาอาการให้ดีขึ้นเพื่อทำการสอบสวนปากคำอีกครั้ง เบื้องต้นได้ทำการอายัดตัวไว้ก่อน