ตำรวจพัทยา ลงพื้นที่ตรวจคาราโอเกะลักลอบเปิดเกินเวลา เจอชาวเมียนมารับจ๊อบนั่งดริงค์กับลูกค้า

เมื่อเวลา 02.16 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2566 พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา และจับกุมร้านสายแข็ง คาราโอเกะ ตั้งอยู่ภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลักลอบเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องมาจากเข้าตรวจสอบพบว่าร้านเปิดเป็นลักษณะคาราโอเกะ มีนักดื่มเครื่องดื่มพร้อมเต้นตามจังหวะดนตรี เจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดกิจกรรมทุกอย่าง พร้อมสั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ ก่อนทำการตรวจบัตรประชาชน ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบผู้มีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติพม่า 5 ราย ซึ่งยอมรับว่าเป็นพนักงานของร้าน คอยทำหน้าที่นั่งดื่มเป็นเพื่อนคลายเหงาให้กับลูกค้า

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ผู้ที่รับเป็นคนดูแลร้าน และบุคคลต่างด้าวสัญชาติพม่า 5 ราย ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป