หนุ่มช่าง ติดยาบ้าอย่างหนัก จนเกิดอาการหลอน คิดว่าพระ และเพื่อนบ้าน ทำของไม่ดีใส่ จึงไปอาละวาด ทุบพระพุทธรูปในวัด แล้วทุบรถเพื่อนบ้านเสียหาย

ตำรวจ ต้องเข้าเกลี้ยกล่อม นายธงชัย อายุ 36 ปี ช่างเฟอร์นิเจอร์ฝีมือดี ที่หลบขึ้นไปซ่อนตัวชั้น 2 ของบ้านพัก ตำบลนาใหญ่ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด หลังคลุ้มคลั่ง เข้าไปทุบทำลายพระพุทธรูปในวัดบ้านเม็ก ทั้งองค์ใหญ่องค์เล็ก จนเสียหาย และยังก่อเหตุไล่ทุบรถชาวบ้าน จนกระจกหน้าแตก 2 จุด

นางก้าน อายุ 78 ปี ยายของนายธงชัย บอกว่า หลานติดยาบ้ามานาน เคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว แต่ไม่กินยาต่อเนื่อง จึงหันไปเสพอีก แต่ที่ผ่านมา ไม่เคยมีอาการคลั่ง ทำลายของ หรือ ทำร้ายใครมาก่อน กระทั่งคืนก่อน มีอาการแปลก ๆ ถือมีด และค้อน เดินไปมาในหมู่บ้านทั้งคืน จนช่วงเช้าตรู่ ก็เข้าไปตีกลองที่วัดหลายครั้ง และ เข้าไปทุบพระพุทธรูปในวัด จนชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้ จากนั้นก็เดินวนเวียนไปมาในหมู่บ้าน จนกระทั่ง นางสาวหนูตาล อายุ 48 ปี ได้ขับรถเก๋งมาตามถนนในหมู่บ้าน หลานตนก็ขว้างขวดใส่ คนขับจึงถอยรถกลับ แต่ไม่ทัน หลานตนได้ตามมาใช้ค้อนทุบกระจกหน้ารถแตกดังกล่าว แล้วเดินหนีไปหลบบนบ้าน

ทั้งนี้ หลังเกลี้ยกล่อมอยู่พักใหญ่ ตำรวจสามารถคุมตัว นายธงชัย ไว้ได้แล้ว จากการสอบสวน เจ้าตัวอ้างว่า ที่ลงมือทำไป เพราะพระที่วัด และคนขับพากันทำคุณไสยใส่ตน จนรู้สึกไม่สบาย