หนุ่มแชร์ประสบการณ์อูฐกัดหูแหว่งแค่ยืนใกล้ วอนสวนสัตว์ปรับปรุงพื้นที่

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ นี่แม่เองลูก เผยแพร่เหตุอูฐงับหูแหว่ง ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหายคือ นายวรฉัตร อายุ 32 ปี อาชีพขายส้มโอ ได้ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูแผลที่หู และเปิดคลิปออกมาให้ดู

นายวรฉัตร กล่าวว่า สวนสัตว์แห่งนี้ตนชอบพาลูกไปเที่ยวหลายรอบ เพราะใกล้บ้านและทราบข่าวดูฐกัดคนมาบ้าง จึงระมัดระวัง แต่วันเกิดเหตุเย็น วันที่ 25 พ.ค.66 ตนอุ้มลูกอยู่ข้างข้าย เพื่อให้อาหารควายและคอยระมัดระวังลูก จู่ๆ มีเสียงดังกรุบที่ศีรษะด้านขวา ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอจับหูขวาดูพบว่ามีเลือดออก และเห็นอูฐอยู่ จึงมั่นใจว่าถูกอูฐกัดหู จากนั้นรีบไปล้าง จึงเห็นว่าหูแหว่งไปส่วนหนึ่ง จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวขอให้ระมัดระวังให้อาหารสัตว์ โดยเฉพาะอูฐที่คอยาว จึงควรระมัดระวังอย่างใกล้ชิด และขอให้ทางวัดกั้นไม่ให้อูฐยื่นคออกมา และทำป้ายเตือนให้ชัดเจน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อูฐกัดหูขึ้นมาอีก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตภายในวัดบางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พร้อมกับนายณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบางคนที พบสัตว์ป่าประมาณ 10 ชนิด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหารสัตว์ป่าประมาณ 10 ชนิด

และได้พูดคุยกับนายสมศักดิ์ แช่โคง ผู้ดแลวัดบางกุ้ง บอกว่า สัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้มีใบอนุญาตทุกตัว ส่วนอูฐตัวนี้ชื่อ เด๋า นำมาเลี้ยงเมื่ออายุไมถึง 1 ปี ปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้ว มีนิสัยเชื่องไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร แต่ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวบางส่วนไม่รู้ ที่มาให้อาหารอูฐตัวนี้ต้องการภาพสวยงามใน ลักษณะเซลฟี่ โดยหันหลังให้อูฐพร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะชักผักบุ้ง ทำให้อูฐเกิดความสับสน นอกจากนี้คนที่เซลฟื่ก็อยู่ในลักษณะหันหลังให้อูฐ จึงมองไม่เห็นอูฐเข้ามาใกล้ๆ

ส่วนกรณีนี้นักท่องเที่ยวมายื่นผักบุ้งให้อาหารควายที่อยู่ใกล้กับอูฐ ซึ่งอูฐไม่รู้นึกว่าจะมาให้เขาด้วย จึงโน้มคอมางับ แต่ดันมางับโดนหูนักท่องเที่ยว

ขณะที่อาการของวรฉัตร บอกว่า ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว พร้อมทั้งอยากให้ทำป้ายเตือนใหญ่มากขึ้น รวมถึงต้องสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

เที่ยวสวนสัตว์หูเกือบขาด