ฆ่าโหดหลาน 9 ขวบยัดกล่องทิ้งบ่อขี้ ภาพสุดท้ายซื้อขนมกลับบ้านกินก่อนตาย

ภายหลังจากที่ทางครอบครัว ตามหาน้องเจ เด็กชายวัย 9 ขวบ หายตัวปริศนา เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมากระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบร่างของน้องเจจมอยู่ในบ่อส้วม หรือบ่อเกรอะหลังบ้าน ในพื้นที่อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู เนื่องจากสังเกตเห็นฝาปิดไม่สนิท

เบื้องต้นทราบว่าน้องเจอยู่กับลุง ซึ่งลุงมีอาการทางสมองและบางครั้งมีอาการอาละวาด

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายสมโฮง อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นลุง โดยให้การรับสารภาพ ว่าตัวเองสุขภาพไม่ดีนอนอยู่ในห้อง เด็กชายเจวิ่งเสียงดัง ทำให้รำคาญ พอตื่นขึ้นมาจะไปกินข้าวแต่พบว่าเด็กชายเจกินหมดแล้ว เกิดโมโหหิวเลยทำร้ายร่างกายหลาน โดยเตะต่อยทุบตีตามลำตัว ก่อนจะนำร่างใส่กล่องโฟม แล้วลากไปทิ้งที่บ่อเกรอะ

โดยปกติน้องเจจะอยู่กับย่า ซึ่งเป็นบ้านอีกหลัง คาดว่าน้องเจปีนกำแพงเข้ามาในบ้านของนายบุญโฮม ซึ่งพักอยู่คนเดียว เพื่อกินข้าว

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพวงจรปิด ซึ่งบันทึกภาพน้องเจก่อนจะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 พ.ค.66 เวลา 07.42น. พบน้องเจขี่จักรยานที่ บันทึกภาพที่ด.ช. 9 ขวบ มาที่ร้านค้า เพื่อชื้อบุหรี่หรือยาเส้น 2 ห่อ ให้กับลุงผู้ก่อเหตุ และขนมอีก 2 ห่อ ราคาประมาณ 30 บาท

จากนั้นในช่วงเวลา 07.45น.ของสันเดียว ก็จะเห็น ด.ช.9ขวบ ปั่นจักรยานไปที่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อเอาบุหรี่ไปให้ลุง

โดยเจ้าของร้านค้า ให้ข้อมูลว่า ด.ช. 9 ขวบจะแวะมาชื้อขนมเป็นประจำทุกเช้า หลังจากที่พ่อน้อง ออกไปขายไอศกรีม และบางวันก็เห็นมาชื้อบุหรี่ไปให้ลุง

ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนางพิมพ์พา อายุ 82 ปี ย่าของน้องเจ และแม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองมีลูกทั้งหมด 10 คน โดยนายสมโฮง หรือแป๊ะ เป็นลูกคนที่ 5 ส่วนพ่อของ ด.ช.วัย 9 ขวบเป็นคนที่ 9 ซึ่งหลังจากที่พ่อของเด็กชายวัย 9 ขวบเลิกรากับภรรยาก็ได้ไปอาศัยอยู่ที่กระท่อมปลายนากับลูกชายสองคน

ส่วนผู้ก่อเหตุ ตั้งแต่กลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 3 เดือน ก็จะหมกตัวอยู่แต่ในบ้านจะไม่ค่อยออกไปไหน แต่ก็จะมีอาการพูดจาคนเดียว แต่ไม่โหร้าย หรือ แสดงอาการหงุดหงิดแต่อย่างใด



ส่วนเรื่องที่ก่อนหน้านี้ลูกชายเป็นคนที่ดื่มเหล้าหนักมาก แต่เรื่องยาเสพติดตนเองไม่รู้กับลูกชาย จนกระทั่งลูกชายมาอยู่ด้วย ตนเองก็ห้ามไม่ให้ลูกชายดื่มเหล้าและสูบบุหรี่เด็กขาด จึงเชื่อว่า น่าจะเกิดจากการเลิกเหล้ากะทันหัน จึงทำให้ลูกชายโมโหแล้วก็หงุดหงิด

เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์ก่อนพบศพน้องเจ โดยนายถาวร เล่าว่า ช่วงเย็น27พ.ค.กลับจากขายไอศกรีม ไม่เห็นลูกวิ่งเล่นคิดว่าไปเล่นกับเพื่อน กระทั่งค่ำคิดว่าลูกกลับบ้านนอนกับยายและลุงแล้ว จึงออกไปนอนที่ทุ่งนา ต่อมา เช้ามืดวันที่ 28 พ.ค. กลับมาจากทุ่งนาไม่เจอลูก เมื่อสอบถามนายบุญโฮม (พี่ชาย) แต่ไม่ยอมตอบ จึงเดินไปดูหลังบ้าน เห็นฝาบ่อส้วมมีรอยเลื่อน เมื่อเปิดดูจึงพบศพลูก

โดยทางครอบครัวรับศพของน้องเจ เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน โดยทุกคนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในส่วนของคดี ตำรวจแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รำคาญหลานฆ่าทิ้งบ่อขี้