ป.5 แทง ป.6 อ้างเพื่อนส่งมีดให้จ้วง เศร้า รร.ไล่ออก เกาะขอบเตียงขอโทษเหยื่อ

แม่ร้องช่อง 8 ลูกชาย ป.6 ถูก ป.5 ใช้มีดกระหน่ำแทง 6 แผลหน้าห้องชั้นเรียนเจ็บสาหัส สุดงงโรงเรียนไม่แจ้งตำรวจ ผอ.อ้าง อยากให้ผู้ปกครองมาเคลียร์กันก่อน

จากกรณีป้าของเด็กผู้ปกครองรายหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรมให้กับเด็กชายภู หลานชาย อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองนครศรีธรรมราช ถูกเด็ก ป.5 อายุ 11 ปี โรงเรียนเดียวกัน ใช้มีดแทงบริเวณหน้าอก ขาหนีบ หน้าท้อง ก้น และแขนขวา รวม 6 แผล ที่หน้าห้องเรียนจนบาดเจ็บสาหัส

หลังจากเกิดเหตุ คุณครูได้นำส่งหลานชายส่งโรงพยาบาลแต่โรงเรียนกลับไม่ยอมแจ้งตำรวจ จนทางผู้ปกครองต้องเดินทางไปแจ้งความด้วยตัวเองที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และต่อมาผู้ปกครองได้สอบถามไปยัง ผอ.โรงเรียน ถึงเหตุผลที่ไม่ยอมแจ้งตำรวจ กลับได้รับชี้แจงจาก ผอ.โรงเรียนว่า อยากให้พ่อแม่ของเด็กเคลียร์กันก่อน ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามและขอความเป็นธรรมให้กับหลานชายโดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 4 โมงเย็นของวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

วันนี้ (28 พ.ค. 66) แม่ของเด็กชายกล้า ผู้ก่อเหตุ ได้พาลูกชายมาเยี่ยมเด็กชายภู ซึ่งเด็กชายกล้ามีท่าทีเงียบ และยืนคอตก สำนึกกับสิ่งที่ทำลงไป

และจากการสอบถามแม่ของเด็กชายกล้า ยอมรับกับทีมข่าวว่า หลังทราบข่าวว่า ลูกชายเอามีดไปแทงรุ่นพี่ ป.6 ตนเองตกใจมากและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกัน โดยจากการสอบถามลูกชาย ยอมรับว่า เหตุผลที่ไปแทงเด็กชายภู เพราะถูกเพื่อนรุ่นเดียวกันยุ

ก่อนหน้านี้ ลูกชายบอกว่า ได้รับมีดพกสั้นจากเพื่อนอีกคนที่ยื่นให้ก่อนวันเกิดเหตุแล้ว 1 วัน โดยมอบไว้เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากกลุ่มเพื่อนถูกเด็กชายภูเดินชนไหล่แล้วไม่ขอโทษ แต่ลูกชายวันนั้นได้คืนมีดเล่มนั้นให้เพื่อนไปแล้ว และไม่ได้เอาไปก่อเหตุทำร้ายใคร

กระทั่งวันต่อมาวันเกิดเหตุ เพื่อนคนเดิมได้ยื่นมีดให้อีกเล่มเป็นมีดปอกผลไม้ และเพื่อนได้ชวนลูกชายไปหาเด็กชายภู ซึ่งระหว่างนั้น ลูกชายได้เห็นเพื่อนของเด็กชายภูยกนิ้วกลางให้ จึงเกิดการโมโห และคิดว่าเด็กชายภูคือพวกเดียวกัน จึงได้นำมีดที่เพื่อนยื่นให้แทงเด็กชายภูจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยอมรับว่า ลูกชายอาจจะทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และยังเด็กมากๆ ถูกเพื่อนยุทำให้เกิดอารมณ์ขึ้น

ด้านญาติของน้องภู บอกว่า วันที่ 27 พ.ค. ทาง ผอ.โรงเรียนได้เชิญตนเองซึ่งเป็นตัวแทนผู้ปกครองของน้องภู เข้าไปพูดคุยเจรจากับพ่อแม่ของเด็กชายกล้าที่ก่อเหตุ ภายในห้องประชุมของโรงเรียน ซึ่งขณะการพูดการเจรจา เจ้าตัวได้ขออนุญาตถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน และเพื่อฟังเหตุผลของ ผอ.โรงเรียน และพ่อแม่ของเด็กที่ก่อเหตุพูด โดยจากคลิป ผอ.โรงเรียน ได้อ้างถึงเหตุผลที่หลังเกิดเหตุโรงเรียนไม่ยอมแจ้งตำรวจ โดยให้เหตุผลว่า “ตนเองคาดไม่ถึงที่จะต้องดำเนินการแจ้งตำรวจ และขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาจะปิดข่าว แต่อยากให้ผู้ปกครองของเด็กทั้งสองมาเคลียร์ก่อนเท่านั้น”

ซึ่งหลังจากตนเองได้ฟังเหตุผลของ ผอ.โรงเรียนแล้ว ตนเองมองว่า เหตุผลดังกล่าวไม่ถูกต้อง และมองว่า ทางโรงเรียนต้องแจ้งตำรวจทันที เพราะเป็นเรื่องใหญ่มากที่นักเรียนแทงกันในโรงเรียน และเพื่อจะได้ประสานงานกับโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว

ยิ่งไปกว่านั้น ตนเองได้สอบถาม ผอ.โรงเรียนว่า เด็กอายุเพียง 11 ปี โรงเรียนปล่อยให้นำมีดอาวุธร้ายแรงขนาดนั้นเข้าไปในโรงเรียนได้อย่างไร ทำไมไม่มีการตรวจกระเป๋าของเด็กนักเรียนบ้าง ผอ.ให้คำตอบว่า เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลซึ่งครูจะตรวจกระเป๋าเด็กนักเรียนไม่ได้ ซึ่งตนเองมองว่าไม่ถูกต้อง และจริงๆ คุณครูต้องตรวจกระเป๋านักเรียนได้ เพราะความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับ 1

ล่าสุด ผู้ปกครองของน้องกล้า บอกว่า ทางโรงเรียนได้ไล่ลูกชายออกแล้ว ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่า ลูกชายผิดจริง หากไม่ถูกโรงเรียนไล่ออกก็คงพาลูกชายลาออกเองอยู่แล้ว เพราะครอบครัวก็รับไม่ได้เหมือนกันที่ลูกชายไปก่อเหตุ ซึ่งยืนยันลูกชายไม่ใช่คนโหดร้าย และวันนี้ที่เดินทางมาเยี่ยมก็อยากจะแสดงความรับผิดชอบ และรู้สึกผิดจริงๆ ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ส่วนทางโรงเรียน ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว ได้พูดคุยกับครูที่อยู่ในโรงเรียน ให้ข้อมูลสั้นๆ ว่า วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ผอ.โรงเรียนไม่ได้อยู่ และไม่มีเบอร์โทรศัพท์ ผอ. แต่จะแจ้งให้ ผอ.ทราบ และขอให้มาพบอีกทีวันจันทร์ (29 พ.ค.)

ป.5 แทง ป.6 เพื่อนยุส่งมีดให้!