"สาวโรงงาน" ร้องสื่อทำงานยกของหนักจนแท้งลูก 3 เดือน เจ้าตัวเผยเคยแจ้งหัวหน้างานขอเปลี่ยน​แผนกที่ทำงานแล้วแต่ไร้การเหลียวแล​ มิหนำซ้ำ​โรงงานยังปัดความรับผิดชอบ

18 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่​ สภ.หนอง​ขาม​ ​อำเภอ​ศรีราชา​ จังหวัด​ชลบุรี​ หลังได้รับการร้องเรียน​จาก​ น.ส.​เบญจรัตน์​ หุ่นหิรัญ​ อายุ 33 ปี​ ต.บ่อวิน​ อ.ศรีราชา​ จ.ชลบุรี​ ว่าได้ทำงานภายในโรงงานแห่งหนึ่งที่อยู่​ใน​นิคมอุตสาหกรรม​อิสเทริน์​ซีบอร์ด​ จ.ระยอง​และถูกหัวหน้างานสั่งให้ยกของหนักจนแท้งลูก​ที่มีอายุ​ครรภ์ 2 เดือน​เนื่องจากยกของหนักและก่อนเกิดเหตุ​การณ์​นี้ได้แจ้งกับทางโรงงานไปแล้วว่าตนท้องและขอเปลี่ยน​แผนก​ทำงานแต่ไร้การเมินเฉย​จนทำให้ตนแท้งลูกตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน​ ที่ผ่านมาซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาที่สภ.หนอง​ขา​มเพื่อแจ้งความดำเนินคดีหลังจากที่พักฟื้น​ร่างการเกือบสองอาทิตย์​จากอาการข้างเคียง​

 

​น.ส.​เบญจรัตน์​ หุ่นหิรัญ​ ได้ให้สัมภาษ​ณ์ว่า​ตนได้ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม​อิส​เทริน์​ซีบอร์ด​โดยทำเกี่ยวกับสายไฟรถยนต์​โดยตนนั้นได้ตั้งท้องมาประมาณ 3 เดือนโดยไปฝากครรภ์​เมื่อวันที่ 23 มีนาคม​ ที่ผ่านมาซึ่งตนนั้นได้แจ้งกับทางหัวหน้า​แผนกไปเมื่อวันที่13มีนาคม​แล้วว่าตนตั้งท้องและขอย้ายแผนกไปแผนกที่งานเบากว่าและไม่ต้องยกของหนักทางหัวหน้าแผนก​ก็รับปากว่าจะทำเรื่องย้ายให้แต่ก็ผ่านมาจนถึงประมาณ​วันที่ 19 เมษายน​ ตนก็ยังไม่ได้รับการย้ายแผนกจนทำต้องให้ตนต้องยกของหนักทุกวันซึ่งวันนั้นตนรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลีย​มากตอนแรกคิดว่าเกิดจากการทำงานหนักและพักผ่อนน้อย​โดยตอนนั้นยอมรับว่าเริ่มรู้สึกไม่สบายใจจึงเดินทางพยาบาล​เพื่อตรวจครรภ์​กระทั่งทางแพทย์​ได้แจ้งข่าวร้ายกับตนว่าเด็กในครรภ์​นั้นเสียชีวิต​แล้วตอนนั้นตนยอมรับว่าช็อคมากและทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร่ำไห้​เสียใจ​และทางแพทย์​ได้ให้ตนนอนพักรักษาตัว​เพื่อดูอาการ​ข้างเคียง​เป็น​เวลา 2 สัปดาห์​ซึ่งในช่วงที่ตนพักรักษาตัว​ทางตนก็ได้โทรไปแจ้งกับทางหัวหน้าแผนก​และฝ่ายบุคคล​เพื่อถามหาความรับผิดชอบแต่ก็ถูก​เมินเฉย​ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ​ใดๆทั้งสิ้นจากที่ทำงาน​โดย

 

ตนคิดว่าถ้าหากตนได้ย้ายแผนกได้ทำที่แผนก​ที่เบากว่าและไม่ต้องยกของหนักเหตุการณ์​นี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้นกับตนแน่นอน​ และหลังจากที่ตนพักฟื้น​ร่างกายจนเริ่มดีขึ้นแล้ววันนี้ตนจึงเดินทางมาแจ้งความ​เพื่อดำเนินคดี​ทางกฏหมายอย่างถึงที่สุดและหลังจากแจ้งความแล้วจะเดินทางไปที่กรมแรงงาน​สาขาจังหวัด​ระยองเพื่อยื่นเรื่องร้องเรียน​ขอความเป็นธรรม​อีกด้วย