รวบแล้ว! หนุ่มโปแลนด์ฆ่าหั่นแฟนสาวชาวยูเครน หมกศพคอนโดย่านสาทร-เจริญราษฎร์ หลังพยายามหนีข้ามแดนไปยังกัมพูชา โดยถูกทหาร ตำรวจ รวบได้ที่ด่านคลองลึก จังหวัดสระแก้ว

ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งพบศพถูกฆ่าตาย ในห้องพักเลขที่ 708 ชั้น 32 คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านสาทร-เจริญราษฎร์ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรู ภายในห้องนอน ซึ่งยังเปิดเครื่องปรับอากาศอยู่ พบศพสาวชาวยูเครนอายุ 25 ปีสภาพศพนอนหงายในห้องนอน มีผ้าห่มสีขาวดำคลุมร่าง ตรวจสอบพบบาดแผลถูกแทง ที่กลางอก 1 แห่ง / แขนซ้ายตั้งแต่เหนือข้อมือ ถูกหั่นจนขาด ช่วงลำคอ มีบาดแผลโดนใบเลื่อยเกือบขาด แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ในห้องนอนตำรวจยังพักพบเลื่อยมือ ขนาด 1 ฟุตครึ่งตกอยู่ ข้าวของเครื่องใช้ กระเป๋าเสื้อผ้าผู้ตาย ถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพักอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่มชาวโปแลนด์อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย มาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา โดยมาเช่าห้องดังกล่าว ก่อนที่ช่วง 12.00 น. เมื่อวานนี้ ฝ่ายชายได้เก็บกระเป๋าสัมภาระ ขึ้นรถแท็กซี่ออกจากที่พักไป ยังไม่ทราบเส้นทางหลบหนี

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามวินมอเตอร์ไซค์หน้าคอนโด เผยว่า ชาวต่างชาติชาย-หญิงคู่นี้ มาอาศัยที่คอนโดดังกล่าวได้ไม่นาน ส่วนใหญ่จะเห็นแค่ฝ่ายชาย เป็นคนลงมาซื้อของเพียงลำพัง ก่อนที่เมื่อวานนี้ ชายชาวต่างชาติจะเรียกรถแท็กซี่คันหนึ่งออกไป จากนั้นคนขับแท็กซี่กลับมาเล่าให้ฟังว่า ชายชาวต่างชาติได้พิมพ์ข้อความ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทย ว่า "ฉันฆ่าหั่นศพเมีย ช่วยหาคนมาช่วยหั่นต่อให้หน่อย ฉันจ้าง หรือไม่ก็พาฉันไปซื้ออุปกรณ์เพิ่ม หรือไม่ก็พอจะมีร้านแนะนำ เกี่ยวกับน้ำยาดับกลิ่นหรือไม่" หลังจากที่แท็กซี่คนดังกล่าวเห็นข้อความ ก็เกิดความตกใจจึงรีบมาบอกตนเอง และตนเองก็ประสานไปที่นิติคอนโด กระทั่งมารู้ภายหลังว่ามีการฆ่าหั่นศพกันเกิดขึ้นจริง

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในคอนโดที่เกิดเหตุ เป็นภาพกล้องวงจรปิดภายในคอนโด วันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 23.51 น. โดยตัวของชายชาวโปแลนด์และสาวชาวยูเครน เดินเข้ามาในคอนโด และเข้าไปภายในห้องด้วยกัน และมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ วันที่ 14 พฤษภาคม ตามคำให้การของนายช่างประจำคอนโด ที่ได้มีการพูดคุยกับชายชาวโปแลนด์ เกี่ยวกับสถานที่ หรือร้านที่ขายถุงดำ ปรากฏว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 12.15 น. เห็นชายชาวโปแลนด์ถือถุง ที่ภายในบรรจุลักษณะคล้ายถุงดำ เดินเข้าไปภายในห้อง แต่ไม่มีสาวชาวยูเครนเดินด้วย และเบาะแสสุดท้าย เป็นภาพวงจรปิด เมื่อวานนี้ เวลา 12.35 น. ภายในลิฟต์และด้านนอกของคอนโด จับภาพชายชาวโปแลนด์ ถือกระเป๋าเดินลงจากลิฟต์ เพื่อที่จะไปโบกแท็กซี่หลบหนี

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นายสุรชัย อายุ 56 ปี คนขับแท็กซี่ที่รับชายชาวโปแลนด์ ออกจากคอนโด เผยว่า ทันทีที่ขึ้นรถ เจ้าตัวได้เปิดแอปพลิเคชันแปลภาษาว่า "อยากไปบ่อนการพนัน" จึงพาไปส่งตามจุดต่างๆ แต่ไม่ถูกใจเจ้าตัว จึงเกิดความสับสน ว่าชายชาวโปแลนด์ต้องการอะไร จึงพาไปเจอเพื่อนที่เป็นคนขับรถตุ๊กๆ ซึ่งพอจะพูดภาษาอังกฤษได้ เจ้าตัว บอกว่า "หิวข้าว" จึงพาพากันไปนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่ง โดยมีตนเองและเพื่อนที่พูดภาษาอังกฤษได้ นั่งล้อมวงคุยกัน โดยชายชาวโปแลนด์ เล่าให้ฟังว่า "ได้ใช้มีดแทงแฟนสาว และกำลังหาอุปกรณ์ รวมถึงคน เพื่อว่าจ้างให้ไปช่วยหั่นศพ" แต่ตอนนั้นไม่มีใครเชื่อ นั่งขำเพราะคิดว่าเป็นเรื่องตลก หลังกินข้าวเสร็จ จึงพากลับไปส่งที่คอนโด ระหว่างเดินกลับมาคอนโด ชายชาวโปแลนด์ยังแปลภาษาอีกรอบ ถามหาร้านขายน้ำยาดับกลิ่นศพ และอุปกรณ์หั่นศพ จึงเกิดความกลัว ประกอบกับกลิ่นตัวชายชาวโปแลนด์ ที่นั่งอยู่ในรถ คล้ายของเน่าจึงเชื่อว่า เป็นกลิ่นศพของแฟนสาว และส่วนตัวยังเชื่อว่า การที่ชายชาวโปแลนด์ แปลภาษาบอกว่าจะไปบ่อนการพนัน เป็นการแปลภาษาผิด ความเป็นจริงแล้วต้องการที่จะไปซื้ออุปกรณ์ และต้องการไปหาน้ำยาล้างดับกลิ่น

ล่าสุด พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว และทหารในพื้นที่ ร่วมกันจับกุมตัวหนุ่มชาวโปแลนด์รายนี้ได้แล้วขณะเดินเท้าอยู่บริเวณหน้าโรงแรมบอเดอร์ หน้าด่านพรมแดนคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ขณะกำลังมุ่งหน้าจะข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ ออกไปประเทศกัมพูชา ใน

เบื้องต้นอยู่ระหว่างทำบันทึกควบคุมตัว ก่อนประสานล่าม และเจ้าหน้าที่สถานทูตโปแลนด์ เข้ามาร่วมสอบสวนที่ สน.วัดพระยาไกร