น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมไร่นาเกษตรกรท้ายเขื่อน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร หลังเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนพิมาย ส่งผลให้นาข้าวเสียหายกว่า 1 พันไร่ คาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก ชาวนาในพื้นที่เผย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ไร้หน่วยงานดูแล

 

วันที่ 29 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ (เขื่อนพิมาย) .พิมาย .นครราชสีมา ได้ยกบานประตูระบายน้ำด้านท้ายเขื่อนขึ้นทั้งหมด 6 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำ ทำให้น้ำจำนวนมากที่ปล่อยออกไปได้ไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรที่อยู่ด้านท้ายเขื่อน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยนาข้าวของเกษตรกรที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่ ในพื้นที่ .ในเมือง และ .ท่าหลวง .พิมาย .นครราชสีมา ขยายออกเป็นวงกว้าง คาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกและขยายพื้นที่ความเสียหายออกไปมากขึ้น เนื่องจากยังคงมีมวลน้ำก้อนใหญ่ไหลเข้ามาสะสมภายในเขื่อนพิมายต่อเนื่องทุกวัน นอกจากนี้น้ำปริมาณดังกล่าวยังได้ไหลเอ่อเข้าท่วมถนนสายบ้านใหม่ไทรงามไปบ้านท่าหลวง .ท่าหลวง .พิมาย อีกด้วย

โดยนางจำรัส บัวจัสตุรัส อายุ 47 ปี ชาวนา .พิมาย ชาวนาที่อยู่บริเวณท้ายเขื่อนพิมาย กล่าวว่า ตนเองมีพื้นที่ปลูกข้าวทั้งหมด 80 ไร่ ซึ่งลงทุนไปกว่า 60,000 บาท โดยเริ่มปลูกข้าวมาแล้วกว่า 1 เดือน เพิ่งหว่านปุ๋ยไปได้เพียง 3 วัน น้ำก็ไหลเอ่อเข้าท่วมได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล