อุตุฯ เตือน ไทยตอนบนรับมืออากาศแปรปรวน 4-5 วันนี้ โดยที่ จ.ลำปาง หนาวอีกระลอกแล้ว อุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส

ลำปางเริ่มหนาวเย็นอีกระลอกแล้ว อุณหภูมิลดลงประมาณ 4-6 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดหมอกหนาในตอนเช้า ปกคลุมบนถนนหลายแห่งในพื้นที่ โดยเฉพาะบนถนนสายลำปางแจ้ห่ม ทำให้รถยนต์ชะลอความเร็วเปิดไฟหน้ารถเพื่อลดอุบัติเหตุ เนื่องจากระยะมองเห็นลดลง 50 เมตร

ที่จังหวัดนครพนม กลับมาหนาวเย็นอีกรอบ หลังข้ามคืนอุณหภูมิลดลง 14 -15 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ประชาชนที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขง รวม 4 อำเภอ ประสบอากาศหนาวเย็นและมีลมกระโชกแรงมากกว่าอำเภออื่น ด้านทหารในพื้นที่ ระดมกำลังแจกผ้าห่มกันหนาว ยารักษาโรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว

ขณะที่สภาพถนนมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา พบกลุ่มควันลอยปกคลุมทั่วถนน หลังเกษตรกรจุดไฟเผาตอซังข้าว เพื่อเริ่มปรับสภาพหน้าดินรอการเพาะปลูกข้าวนาปี ทำให้การจราจรชะลอตัวและรถสัญจรด้วยความลำบาก รถบางคันเปิดไฟหน้ารถ และบางคันจอดรถข้างทาง ด้าน ปภ.จังหวัด เตือนห้ามจุดไฟตอซังข้าว หากพบจะจับกุมตามกฏหมาย

ส่วนนี่เป็นความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าบนเขาไข่นุ้ย ในตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา อุณหภูมิอยู่ที่ 23-24 องศาเซลเซียส มีสายหมอกลอยทอดยาวตามหุบสวยงาม โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์พ้นจากขอบฟ้า เป็นภาพที่ประทับใจนักท่องเที่ยว

ปิดท้ายกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนไทยตอนบนรับมือสภาพอากาศแปรปรวน ในช่วง 30 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์นี้ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

หมอกลงหนาจัดกระทบการขับขี่ลำปาง