เกิดเหตุนักท่องเที่ยว 4 คน ตกทะเล เกาะล้าน ที่บริเวณสะพานไม้ทางเชื่อมไปหาดสังวาลย์ ขณะยืนพิงถ่ายภาพ ซึ่งราวระเบียงจุดถ่ายภาพได้หักกะทันหัน นักท่องเที่ยวหงายหลัง ร่างตกกระแทกโขดหินโสโครก อาการสาหัสทั้ง 4 คน



วันนี้ ( 14 ก.พ. 2565 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติของนักท่องเที่ยวกลุ่มที่เดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 13.30 น. ว่า ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกทะเล โดยนางสาววรัญญา ศรีเพชร ญาติของหนึ่งในนักท่องเที่ยว ให้ข้อมูลว่า นางสาวธนาภรณ์ ศรีเพชร ผู้เป็นอา พร้อมเพื่อนรวม 4 คน ได้เดินทางจากอุดรธานีไปเที่ยวเกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงก็เดินชมวิวทะเล ไปบนสะพานไม้ ทางเชื่อมไปยังหาดสังวาลย์ ระหว่างทางมีชานยื่นออกไปในทะเล เป็นลักษณะตัวที เป็นจุดถ่ายภาพกับวิวทะเล ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน ได้เดินเข้าไปถ่ายภาพในจุดดังกล่าว ในลักษณะยืนหันหลังพิงราวสะพาน ระหว่างนั้นราวสะพานเกิดหัก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน หงายลงตกลงในทะเล โดยร่างกระแทกกับโขดหินโสโครก ซึ่งมีนักท่องเที่ยว 1 คน อาการสาหัส เนื่องจากศีรษะกระแทกเข้ากับโขดหินโสโครกอย่างแรง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

 

 

 

นางสาววรัญญา ให้ข้อมูลถึงอาการบาดเจ็บของอา ด้วยว่า หลังเกิดเหตุพบหัวแตก ใบหูซ้ายฉีก เมื่อนำส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา แพทย์ตรวจอาการแล้วพบว่า มีเลือดออกในสมอง กระดูกซี่โครงซ้ายหักและทิ่มปอด ทำให้มีเลือดออกในปอด แพทย์รักษาโดยการเจาะปอดเพื่อเอาเลือดออก นอกจากนี้ยังพบว่า หัวไหล่หลุด เป็นเหตุให้ยังไม่สามารถย้ายมารักษาที่กรุงเทพมหานครได้ เพราะอาการยังไม่คงที่ ไม่ปลอดภัยในการเคลื่อนย้าย ส่วนเพื่อน 2 คน ย้ายเข้ามารักษาต่อที่ รพ.รามาธิบดี และอีก 1 คน รักษาที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในชลบุรี

 

 

ส่วนการแจ้งความดำเนิคดี ในเบื้องต้น นส.วรัญญา เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองพัทยา ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยา ยังไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสาววรัญญา อ้างว่า เช้าวานนี้ (13 ก.พ. 2565) พยาบาลที่ดูแลอา ให้ข้อมูลว่า นายสนธยา คุณปลื้ม เข้าเยี่ยมไข้ผู้บาดเจ็บ ทั้ง 4 คน พร้อมให้เงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท ซึ่งตรวจสอบแล้;พบว่า มีซองขาวบรรจุเงิน 5,000 บาทจริง ทั้งนี้ ญาติผู้บาดเจ็บสะท้อนว่า เงิน 5,000 บาท ไม่ได้คุ้มค่ากับผลกระทบจากอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายในระยะยาวได้ จึงอยากเรียกร้องให้มีการรับผิดชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม ซึ่งวันนี้ได้ข้ามเกาะไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บภาพหลักฐานมาประกอบการแจ้งความ พบว่า ทางเดินสะพานไม้มีสภาพค่อนข้างเก่า ส่วนราวสะพานที่หักไปมีการซ่อมแซมแล้ว พร้อมมีการปิดประกาศ พื้นที่อันตรายห้ามเข้า