ฝนตกหนักถนนลื่น! กระบะขับพาครอบครัวจากแม่ฮ่องสอน เดินทางไปเยี่ยมบุตรหลานที่ค่ายโสณบัณฑิตย์ อำเภอปาย เกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักตกเหว ก่อนถึงจุดชมวิวกิ่วลม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เจ็บ 8 เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.05 น. นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุและร้องขอกำลังจากทางฝ่ายปกครองอำเภอปางมะผ้า ว่าเกิดอุบัติเหตุขอนำกำลังเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯไปให้การช่วยเหลือรถเกิดอุบัติเหตุลื่นตกเขา จึงได้สั่งการให้ชุดสายตรวจเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ นำโดยนายไกรศร บัวบาน นำลูกทีมพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ถนนหลวง 1095 ระหว่าง อ.ปางมะผ้า-อ.ปาย หลักกิโลเมตรที่ 16 บริเวณเลยจุดชมวิวไปทางอำเภอปางมะผ้า ฯ ประมาณ 1 กม.พบเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า กู้ภัยปางมะผ้า และฝ่ายปกครองอำเภอปางมะผ้า อยู่ในพื้นที่จึงได้เข้าร่วมในการช่วยเหลือ รถกระบะที่ตกลงไปในเหวลึกประมาณ 50 เมตร โดยเบื้องต้นพบมีคนเจ็บจำนวน 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย

เบื้องต้นทราบมาว่า รถยนต์คันดังกล่าว เดินทางมาจากบ้านสบป่อง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อจะไปเยี่ยมบุตรหลานที่เป็นทหารเกณฑ์ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย ขณะถึงจุดเกิดเหตุคนขับได้เร่งความเร็วรถขณะขึ้นเขาลาดชันและรถเกิดเสียหลัก เหินตกลงไปในเหวข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

นายวีรพงศ์ รัตนศรี นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัจจุบันเข้าสู่หน้าฝนและมีฝนตกอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นดอยกิ่วลม เนื่องจากเป็นเขาสูงชันและมีความชื้นสูงทำให้ฝนตกบริเวณพื้นที่ดังกล่าว มากกว่าที่อื่น ๆ จึงขอเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นเขาดอยกิ่วลม เป็นกรณีพิเศษ โดยให้ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด