รวบ "รุต นครสวรรค์" เซียนพระดัง จ่ายเช็คเด้งใบละ 10 ล้าน 38 ใบ ตำรวจแกะรอยตามจับนับเดือน หนีซุกเชียงราย

ที่จังหวัดนครสวรรค์ ตำรวจใช้เวลานานนับเดือนแกะรอยตามจับ นายธนพล คำภิรานนท์ หรือที่วงการเซียนพระ เรียก "รุต นครสวรรค์" อดีตหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินพระ ของสมาคมพระเครื่องไทย พร้อมด้วยนางอมรรัตน์ ภรรยา ได้ที่จังหวัดเชียงราย หลังหนีคดี พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกง และร่วมกันยักยอก ร่วมกันฉ้อโกง ตามหมายศาลแขวงนครสวรรค์ และศาลแขวงนนทบุรี เมื่อเดือนมีนาคม และเดือนเมษายนที่ผ่านมามูลค่าคดีกว่า 380 ล้าน

โดยตำรวจชุดสืบจังหวัดนครสวรรค์ ได้นำตัวสองสามี-ภรรยา มาส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เพื่อเตรียมส่งศาลแขวงนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อนายธนพล ได้มาถึงสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ มีนักธุรกิจอสังหาฯ รายใหญ่รายหนึ่ง ได้ปรี่เข้าหานายรุต พร้อมกับทวงถามเรื่องพระเครื่องจำนวน 564 องค์ เป็นเงินรวม 380 ล้านบาท ที่นายรุตเอาไป แต่กลับจ่ายเช็คเด้งใบละ10 ล้านบาท จำนวน 38 ใบมาให้แทน ขณะที่นายรุต บอกว่ายอมรับผิด แต่จะไม่ขอพูดเรื่องจะคืนพระ หรือจะคืนเงินที่นำพระไปปล่อยเช่าแต่อย่างใด ขอสู้คดีในชั้นศาล

ด้านนายบุญยืน (สงวนนามสกุล) นักธุรกิจผู้เสียหาย บอกว่า รู้จักกับนายรุต นครสวรรค์ ในฐานะวงการพระเครื่อง ซึ่งตัวนายรุตเอง เคยมีตำแหน่งในวงการฯ ที่น่าเชื่อถือ แต่ตัวนายรุตได้ก่อเรื่องไปทั่ว จนมีการแจ้งความเกิดขึ้นในหลายท้องที่ ซึ่งตนเองก็เคยโดยนายรุตเอาพระปลอมมาหลอกจำนำ โดยอ้างว่าเป็นพระแท้ เมื่อไปเช็คหลายๆ ที่ก็ทราบว่าเป็นพระปลอม จนมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น แต่ทางนายรุตก็ยังไม่ชดใช้เงินคืนแต่อย่างใด จนได้ข้อตกลงกันว่า นายรุตจะนำพระเครื่อง ของตนเองจำนวน 564 องค์ จำนวน 380 ล้านบาท ไปปล่อยบูชา กลับนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวไม่ยอมเงินมาคืนคามที่ตกลงกันไว้ จนมีการแจ้งความอีกครั้ง ซึ่งในวันขึ้นศาล ตัวนายรุตก็หลบหนีไม่ยอมมาขึ้นศาลด้วย และทราบว่านายรุตกับภรรยายังก่อคดีแบบนี้อีกในวงการพระเครื่อง ได้รับความเสียหายอีกหลายคดีมูลค่ารวมกันอีกหลายสิบล้าน

ล่าสุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมาขออายัดตัวนางอมรรัตน์ เพื่อไปดำเนินคดีในท้องที่ตามหมายจับในคดี พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกง