ประเด็นเรื่องอัศวินขี่ม้าขาวที่จะโดดเข้ามาช่วยเหลือทางคดีกับฝั่งแม่น้องชมพู่ ลุงพลบอกว่าไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ส่วนตัวไม่กังวล มั่นใจทนายตั้ม ที่เป็นทนายให้กับตัวเอง

ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ลุงเขยน้องชมพู่ พร้อม นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และ นางจุไรภรณ์ สุขพันธ์ หรือ น้าต่าย น้าของน้องชมพู่ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ช่วงเวลาประมาณ 13:30 น. ตามคำสั่งของทนายความส่วนตัวทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่ให้มาคัดเอกสารเกี่ยวกับคดี

 

โดยลุงพลได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ทนายตั้ม ให้มาคัดเอกสารที่ศาล ซึ่งได้ประสานไว้ให้ก่อนแล้ว แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับเรื่องใด ส่วนการออกจากบ้านครั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของศาลไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ซึ่งทนายตั้มบอกว่าสามารถทำได้ ประเด็นเรื่องอัศวินขี่ม้าขาวที่จะโดดเข้ามาช่วยเหลือทางคดีกับฝั่งแม่น้องชมพู่ ลุงพลบอกว่าไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ส่วนตัวไม่กังวล มั่นใจทนายตั้ม ที่เป็นทนายให้กับตัวเอง

 

ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างทนายตั้มกับปู่มหามุนี ลุงพล บอกว่าตัวเองไม่ขอยุ่ง ให้ทนายตั้มเป็นคนชี้แจงเอง เชื่อว่าเป็นเพียงเรื่องการเข้าใจผิดกันเท่านั้น

 

ฟากของปู่มหามุนี บอกว่า ตัวเองก็ไม่รู้ที่ทนายตั้มพูดหมายถึงเรื่องอะไร ตัวเองยังไม่รู้จัก ป้าบุหลันด้วยซ้ำ แต่ทางนี้ขอเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมดพร้อมขอโทษทนายตั้ม ถ้ามีโอกาสคงได้เคลียร์ใจกัน เพราะตัวเองยืนยันว่าหวังดีกับลุงพลยอมแม้กระทั่งติดคุกแทน