อดีตจ่าทหารเรือ ขับเก๋งเลี้ยวตกคูน้ำดับ ขณะที่ภรรยาคาดซ้อมกีฬาแล้วแวะสังสรรค์กับเพื่อน และเลี้ยวผิดจนตกคู

 

กล้องวงจรปิด หน้าบ้านหลังหนึ่ง บันทึกภาพสุดท้าย ขณะนายประเสริฐ อายุ 57 ปี อดีตจ่าทหารเรือ ขับรถผ่านถนนรอบคูเมืองไปอย่างช้าๆ แล้วเปิดไฟเลี้ยวซ้าย พ้นกล้องวงจรไป ก่อนจะขับรถตกคลองน้ำริมทาง เหตุการณ์เกิดขึ้น บนถนนเลียบคูเมือง หมู่ 2 ตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเที่ยงคืนครึ่ง ที่ผ่านมา (16 พ.ค.66)

นายประวุฒิ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะจอดรถรอรับแฟนเลิกงานใกล้ที่เกิดเหตุ ระหว่างโทรศัพท์คุยกับแฟน เห็นรถเก๋ง สีบรอร์น-เทา ขับมาตามทาง จู่ ๆ รถเก๋งหักเลี้ยวซ้าย ช่วงแรกนึกว่าจะชะลอจอด พอหันไปอีกที เห็นรถไหล ลงไปในคลองน้ำ จึงบอกแฟนโทรแจ้งเหตุ ส่วนตนเองรีบวิ่งตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้เข้ามาช่วย ก่อนกระโดดลงไปในคลองช่วยเหลือ แต่เนื่องจากน้ำมีความลึกกว่า 3 เมตร ไม่สามารถช่วยคนขับที่ติดอยู่ในรถออกมาได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย

กระทั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชุดประดาน้ำมาถึงรีบลงไปช่วยคนขับที่ติดอยู่ในรถด้วยความยากลำบาก เนื่องจากช่วงหน้าอกของคนขับอยู่ติดกับเบาะด้านหน้า แต่ที่สุดก็นำร่างขึ้นมาได้ในสภาพเสียชีวิตแล้ว จากนั้น ช่วยกันดึงรถเก๋ง ขึ้นจากคูน้ำ นำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ศรีมโหสถ

ทางด้านนางอุบล ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีออกจากบ้านช่วงเย็นไปซ้อมกีฬา และชอบดื่มสุราเป็นประจำทุกวัน มาทราบข่าวร้ายอีกทีจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย คาดว่าหลังซ้อมกีฬาเสร็จ คงจะแวะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงจนเมา ก่อนขับรถกลับบ้าน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุอาจจำทางเลี้ยวผิด พอหักพวงมาลัยเลี้ยว รถเลยไหลลงคูน้ำจนรถจมน้ำและเสียชีวิต