ประชาชนนับพัน เข้ายื่นขอทบทวนสิทธิ์ต่อแน่นกรมประชาสัมพันธ์ หลังกระทรวงการคลังย้ายจุดลงทะเบียนวันแรก ด้านเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ย้ำมายื่นสิทธิวันนี้ ไม่ได้ได้เงินเลย จะต้องรอเจ้าหน้าที่คัดกรองอีกครั้ง

วันนี้เป็นวันแรกของการย้ายจุดร้องเรียนขอรับเงินเยียว 5,000 บาท จากเดิมอยู่ที่บริเวณใต้ทางด่วน ริมคลองประปา ด้านข้างกระทรวงการคลัง ไปยังที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่ต้องยืนกลางแดด และเสี่ยงถูกรถชน

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมากกว่า 1 พันคน เจ้าหน้าที่จัดโต๊ะเก้าอี้ เว้นระยะห่างป้องกันโควิด-19 มีเจ้าหน้าที่จาก กระทรวงการคลัง และพนักงานธนาคาร 4 ธนาคาร มาอำนวยความสะดวก โดยผู้ขอยื่นสิทธิ์ทบทวน จะต้องกรอก ชื่อที่อยู่ เลขบัตรประจำนวนประชาชน และเขียนร้องขอสิทธิ์ จากนั้นนำเอกสารสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน และสมุดบันชี มายื่นต่อเจ้าหน้าที่

ด้าน นายธนากร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่มาดูแล พร้อมเผยว่าจะเปิดรับการยื่นทบทวนสิทธิ์ถึงวันที่ 8 พฤษภาคม ตามวันที่โครงการจะจบลง ย้ำว่าประชาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิ์วันนี้ ยังไม่ได้เงินเลย เจ้าหน้าที่ต้องคัดกรองอีก ล่าสุดตั้งแต่เช้ามีผู้มาละทะเบียนแล้วกว่า 2 พันคน

ส่วนประชาชนต่างจังหวัดที่จะยื่นทบทวนสิทธิ์ ให้ไปยื่นที่ศูนย์ดำรงธรรมแต่ละจังหวัด

ส่วนกลุ่มเกษตรกร จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาให้ภายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งรวมทั้ง 2 กลุ่มนี้ รวมแล้วคาวว่ามีผู้ลงทะเบียนไม่เกินกว่า 16 ล้านคน

ส่วนประชาชนที่เข้าไม่ถึงสิทธิตรงนี้ จะประสานทาง พม.ช่วยตรวจสอบ และจะช่วยหามาตรการเยียวยาต่อไป

ย้ายที่ร้องเรียน เงิน 5,000 บาท วันแรกคนแน่นกรมประชาสัมพันธ์