ตำรวจภาค 5 รวบแก๊งร้อยเสียง อ้างเป็นข้าราชการระดับสูง ลวงเหยื่อช่วยวิ่งเต้นล้มคดี ทันตแพทย์หลงเชื่อสูญเงินเกือบ 2 แสนบาท คาดมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย

พลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สอบปากคำนายสุทธิพงษ์ อายุ 29 ปี และนายเมธาสิทธิ อายุ 29 ปี อดีตเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นผู้อื่น

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมนักพนันออนไลน์ 6 ราย ต่อมามีชายคนหนึ่งโทรศัพท์ อ้างตัวเป็นนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อสอบถามคดี จากนั้นมีชายอีกคน อ้างตัวเป็นรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ไปสอบถามพนักงานสอบสวนถึงความคืบหน้าคดีเช่นกัน

จากนั้น ชายที่อ้างตัวเป็นรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ ติดต่อไปยังผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม และเสนอช่วยวิ่งเต้นเรื่องคดี และเรียกร้องเงิน 5 หมื่นบาท แต่ผู้เสียหายไม่หลงเชื่อ และแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อสืบสวนจับกุม

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ยังสืบสวนพบว่า คนร้ายแก๊งนี้ยังอ้างเป็นข้าราชการระดับสูง ไปก่อเหตุในจังหวัดเชียงราย หลอกลวงทันตแพทย์เจ้าของคลีนิกทำฟันแห่งหนึ่ง หลังมีข้อมูลว่า เปิดคลีนิกโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ 1 แสน 9 หมื่นบาท

เบื้องต้น ผู้ต้องหา 2 รายยังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า เป็นเพียงคนดำเนินการเรื่องบัญชี ตำรวจเชื่อว่า น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกไม่ต่ำกว่า 4 -5 ราย เตรียมขบายผลจับกุม

จับแก๊งร้อยเสียงอ้างเป็นข้าราชการระดับสูงหลอกวิ่งเต้นล้มคดี