เจ้าหน้าฝ่ายความมั่นคงที่สงขลา ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีคาร์บอมบ์ที่อำเภอเทพาได้เพิ่มอีก 5 คน ยึดวัตถุต้องสงสัยที่สามารถนำไปประกอบเป็นระเบิดได้เป็นจำนวนมาก

กรณีคนร้ายฆ่าแขวนคออดีตข้าราชการครูในอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ก่อนที่จะขโมยรถนำไปประกอบระเบิดคาร์บอมส์ที่บริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลาในอำเภอเทพา ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา และได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนแล้ว 3 คน

ล่าสุดพลตำรวจตรีไพโรจน์ ทานธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 5 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 สนธิร่วมกับตำรวจ สภ.บ้านโหนด เข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่หมู่ 2 บ้านควนหรัน ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อยและยังพบวัตถุต้องสงสัยเช่นแผงวงจรโทรศัพท์ อุปกรณ์อิเลคโทรนิคและเหล็กเส้นที่สามารถนำไปใช้ประกอบเป็นระเบิดได้ โดยพบในขนำหลังหนึ่งซึ่งอาจจะใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการนำไปตรวจพิสูจน์ทราบ

สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนขณะนี้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ซักถามที่หน่วยทหารพรานที่ 41 แล้วข ณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการซักถาม

อย่างไรก็ตาม การเข้าควบคุมตัวทั้ง 5 คน เป็นผลมาจากการขยายผลซักถาม 3 ผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนก่อนหน้านี้

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มุ่งเน้นการใช้งานด้านการข่าวและแหล่งข่าวประชาชนในการติดตามจับกุมคนร้าย และได้เรียกประชุมด่วน เพื่อมอบนโยบายให้ผู้นำท้องถิ่น ได้ผนึกกำลังตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ ไม่ให้เป็นพื้นที่พักพิงของผู้ก่อเหตุรุนแรงโดยเด็ดขาด และเน้นย้ำให้ทุกส่วนบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

คุมตัวผู้ต้องสงสัยระเบิดคาร์บอม ได้เพิ่มอีก 5 คน